Nhiệm vụ: Vận dụng một trong hai cách giải nghĩa từ vừa học để giải thích ý nghĩa các từ dưới đây, sau đó sắp xếp theo thứ tự ABC:
2 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập.
1.Thi kể diễn cảm truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh tại lớp.
2. Em làm từ điển.
Nhiệm vụ: Vận dụng một trong hai cách giải nghĩa từ vừa học để giải thích ý nghĩa các từ dưới đây, sau đó sắp xếp theo thứ tự ABC:
- Tài năng:.......................................
- Nổi giận: .......................................
- Xứng đáng:.......................................
- Băn khoăn:.......................................
Bài làm:
- Băn khoăn: không yên lòng vì đang có những điều bắt buộc phải nghĩ ngợi, cân nhắc
- Nổi giận: nổi nóng, nổi xung
- Tài năng: Năng lực, xuất sắc hơn người.
- Xứng đáng : có đủ tư cách, năng lực, phẩm chất,.. được hưởng.
Xem thêm bài viết khác
- Ai là nhân vật thông minh được kể trong câu chuyện?
- Lập dàn ý chi tiết cho bài kể miệng về bản thân và gia đình (theo mẫu):
- Nhờ người thân kể lại một sự việc về một sự việc về bản thân em khi còn nhỏ. Thử xem những sự việc ấy có thể kết nối thành một câu chuyện được không? Nếu được nội dung của từng phần sẽ như thế nào?
- Lập dàn ý cho các đề văn sau:
- Nối các nội dung ở cột bên phải với các thể loại phù hợp với cột bên trái:
- Phát hiện lỗi trong sơ đồ. Sửa lỗi và sau đó thuyết trình về sơ đồ phân loại từ theo nguồn gốc.
- Kể cho người thân nghe một câu chuyện, trong đó nêu lên sự việc làm thay đổi suy nghĩ nhận thức của em về một người bạn. Cần sử dụng các cụm danh từ khi nói
- Tìm hiểu một trò chơi dân gian tại địa phương em
- Hãy chỉ ra tác dụng của phương thức tự sự trong văn bản sau: NGƯỜI ÂU LẠC ĐÁNH TAN QUÂN TẦN XÂM LƯỢC
- Soạn văn 6 VNEN bài 11: Cụm danh từ
- Trong vai một họa sĩ em hãy tìm ý tưởng cho một bức tranh về nơi em đang ở sau mười năm nữa. Nói với bạn em về những ý tưởng đó.
- Theo em truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng nêu lên bài học gì?