Nhiệt độ của nước ảnh hưởng như thế nào đến sự hòa tan của giọt mực vào trong nước? Mô tả công việc (quy trình) ghi vào vở theo gợi ý ở bảng 1.1
47 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
Nhiệt độ của nước ảnh hưởng như thế nào đến sự hòa tan của giọt mực vào trong nước? Mô tả công việc (quy trình) ghi vào vở theo gợi ý ở bảng 1.1
Quy trình nghiên cứu | Mô tả công việc em làm theo các bước |
Bước 1: Xác định vấn đề | |
Bước 2: Đề xuất giả thuyết | |
Bước 3: Thiết kế và tiến hành thí nghiệm kiểm chứng giả thuyết | |
Bước 4: Thu nhập, phân tích số liệu | |
Bước 5: Thảo luận rút ra kết luận | |
Bước 6: Báo cáo kết quả |
Bài làm:
Quy trình nghiên cứu | Mô tả công việc em làm theo các bước |
Bước 1: Xác định vấn đề | Nhiệt độ của nước ảnh hưởng như thế nào đến sự hòa tan của giọt mực vào trong nước? |
Bước 2: Đề xuất giả thuyết | Giọt mực sẽ hòa tan nhanh hơn trong nước nóng, chậm hơn trong nước lạnh |
Bước 3: Thiết kế và tiến hành thí nghiệm kiểm chứng giả thuyết | Dụng cụ: 1 cốc nước nóng, 1 cốc nước lạnh, 1 lọ mực, 1 ống nhỏ giọt Tiến hành thí nghiệm: Nhỏ từng giọt mực vào từng cốc quan sát hiện tượng |
Bước 4: Thu nhập, phân tích số liệu | |
Bước 5: Thảo luận rút ra kết luận | Đưa ra kết luận: giọt mực hòa tan nhanh hơn trong nước nóng, chậm hơn trong nước lạnh Thảo luận nguyên nhân: Do trong nước nóng các nguyên tử, phân tử cấu tạo nên vật chuyển động nhanh hơn nên quá trình diễn ra nhanh hơn và ngược lại. |
Bước 6: Báo cáo kết quả | Giọt mực hòa tan nhanh hơn trong nước nóng, chậm hơn trong nước lạnh |
Xem thêm bài viết khác
- Trao đổi với người thân để tìm hiểu thêm về an toàn cháy nổ, an toàn điện, sơ cứu bỏng hóa chất, vệ sinh môi trường trong phòng thí nghiệm hoặc phòng học bộ môn của nhà trường. Viết một bài nói về điều này để chia sẻ với bạn
- Quan sát hình nahr về khủng long, voi ma mút, hổ, gấu trúc, hải cẩu, tê giác, rùa, ngựa vằn và thực hiện các hoạt động...
- Tại sao cây càng cao to, cành lá sum xuê thì bộ rễ cây cũng càng to, càng đâm sâu và lan rộng?
- 2. Vai trò của cây xanh đối với con người và động vật
- Các chất lỏng khác nhau, có nhiệt độ sôi khác nhau. Khi muốn làm nhừ (mềm) các thực phẩm (ví dụ như khó cá)...
- 3. Hãy đọc thông tin và hoàn thành bảng sau
- Quan sát hình 31.1a, b để trả lời các câu hỏi sau
- Vẽ và hoàn thành sơ đồ khái quát về quá trình hô hấp.
- Em hãy tự tìm kiếm trên mạng internet, trao đổi với người thân để kể cho bạn trong lớp biết về một thành tựu của nghiên cứu khoa học mà em biết.
- Hãy tìm hiểu để làm giảm tai nạn giao thông đường bộ, người ta có những biện pháp gì liên quan tới tốc độ của các phương tiện giao thông.
- Quan sát hình 22.1, hãy chỉ ra nơi sống của động vật và thực vật trong hình.
- b, Các loại thân