Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp. Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
Hoạt động 2: Tranh biện về cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp
- Tranh luận về những ý kiến sau:
+ Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp.
+ Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
- Nêu những điều em rút ra và cảm nhận của em sau khi tranh luận.
Bài làm:
- Tranh luận về những ý kiến sau:
+ Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp.
=> Sai. Không gian riêng những gọn gàng ngăn nắp sẽ tập cho bạn thói quen tốt cho sau này…
+ Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
=> Mặc dù tốn thời gian nhưng sẽ giúp không gian của bạn đẹp hơn, gọn gàng hơn, sạch sẽ, thoáng mát…
- Những điều em rút ra và cảm nhận của em sau khi tranh luận: Cần ở gọn gàng và ngăn nắp như vậy sẽ tạo cho bạn thói quen khác tốt cho sau này.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau? Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở?
- Lựa chọn, xác định sản phẩm mà nhóm sẽ cùng tạo ra. Hợp tác cùng thực hiện tạo ra sản phẩm (một tiết mục văn nghệ, một bức tranh, hoặc sản phẩm nào đó làm bằng tay…)
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 27 - Ứng phó với biến đổi khí hậu
- Tham gia trò chơi “Sở thích của tôi” . Xác định sở thích của mình và chia sẻ các bạn
- Thảo luận để xác định những điều nên và không nên làm khi giải quyết các vấn đề nảy sinh trong gia đình.
- Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 29 - Thế giới nghề nghiệp quanh ta
- Xác định khả năng của bản thân. Tìm những bạn có khả năng giống mình để tạo thành nhóm
- Thảo luận và viết bài giới thiệu về truyền thống nhà trường Giới thiệu truyền thống trường em?
- Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
- Chia sẻ sau khi tham gia trò chơi: những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em
- Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm