Nói tên các loài vật trong tranh. Kết hợp từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B tạo nên câu hoạt động
Luyện tập
Luyện từ và câu
1. Nói tên các loài vật trong tranh
2. Kết hợp từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B tạo nên câu hoạt động
3. Chọn dấu phẩy hoặc dấu chấm phẩy thay cho dấu ba chấm (...)
Cả một thế giới sinh động (...)rực rỡ đang chuyển động dưới đáy biển (...)Cá hề (...) cá ngựa (...)mực ống (...) tôm (...)cua len lỏi giữa rừng san hô (...) Chú rùa biển thân hình kềnh càng đang lững lờ bơi giữa đám sinh vật đủ màu (...)
Luyện viết đoạn
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Mọi người đang ở đâu? Cảnh vật nơi đó có gì đẹp?
- Mỗi người đang làm gì?
- Theo em, cảm xúc của mọi người như thế nào?
2. Viết 4-5 câu kể về một buổi đi chơi cùng người thân (hoặc thầy cô, bạn bè).
Bài làm:
Luyện từ và câu
1. Nói tên các loài vật trong tranh:
- Bạch tuộc
- Rùa biển
- Cá voi
- Cá vàng
- Sao biển
- San hô
2. Kết hợp từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B tạo nên câu hoạt động
- Chim yến làm tổ trên vách đá ven biển
- Những con còng gió đuổi nhau trên bãi cát
- Các loài cá bơi lội trong làn nước xanh
3. Chọn dấu phẩy hoặc dấu chấm phẩy thay cho dấu ba chấm (...)
Cả một thế giới sinh động, rực rỡ đang chuyển động dưới đáy biển. Cá hề, cá ngựa, mực ống, tôm, cua len lỏi giữa rừng san hô. Chú rùa biển thân hình kềnh càng đang lững lờ bơi giữa đám sinh vật đủ màu.
Luyện viết đoạn
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Bức tranh 1: Mọi người đang đi cắm trại ở trên núi (dựng lều, đốt củi). Mọi người rất hào hứng.
- Bức tranh 2: Mọi người đang đi tắm biển. Mọi người rất vui vẻ.
2. Viết 4-5 câu kể về một buổi đi chơi cùng người thân (hoặc thầy cô, bạn bè).
Mẹ và chúng em dắt tay nhau đi dạo một vòng quanh Hồ Gươm. một chiếc gương khổng lồ của thành phố Hà Nội. Tháp Rùa cổ kính, uy nghi đứng trên gò đất xanh rì cỏ nổi giữa mặt hồ. Hồ Gươm càng tưng bừng hơn vào ngày giáp Tết như thế này bởi những bồn hoa hàng ngày đã được xếp thành chữ đầy sắc màu. Khách du lịch còn có thể ăn kem tại nhà Thuỷ Tạ. Ngay trên đường về em đã nghĩ rằng Hồ Gươm là cảnh vật quý mà ta cần giữ gìn cho muôn đời sau.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 13 - Tiếng chổi tre
- Kể tên các loài chim được nhắc đến trong bài vè. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của các loài chim trong bài vè. Dựa vào nội dung bài vè và hiểu biết của em, giới thiệu về một loài chim
- Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Viết 3-5 câu kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sinh sống
- Trần Quốc Toản xin gặp vua để làm gì? Vì sao được vua khen mà Trần Quốc Toản vẫn ấm ức? Việc Trần Quốc Toản vô tình bóp nát quả cam thể hiện điều gì
- Bạn nhỏ viết thư cho bố vào dịp nào? Bố bạn nhỏ đang làm công việc gì ở đảo? Thay lời bạn nhỏ, nói một câu thể hiện tình cảm đối với bố
- Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ
- Viết 4-5 câu kể lại một hoạt động ở trường hoặc lớp em
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 7 - Hạt thóc
- Những loài cây, loại quả được nói đến khi mùa thu về? Kể tên những công việc người nông dân phải làm để có mùa thu hoạch. Đặt một câu nêu đặc điểm của loài cây hoặc loại quả mà em thích
- Em đã từng đến thăm những vùng miền nào của đất nước mình? Tìm từ ngữ miêu tả vẻ đẹp của xứ Huế? Ngày giỗ Tổ là ngày nào
- Viết 4 - 5 câu kể về một giờ ra chơi ở trường em
- Chọn oanh hoặc oach thay cho dấu ba chấm (...). Tìm từ ngữ gọi tên sự vật có tiếng bắt đầu bằng s hoặc x