Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ Tiếng Việt lớp 2

Nội dung
  • 22 Đánh giá

Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Ôn tập giữa học kỳ 2

Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ nằm trong phần câu hỏi Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Ôn tập giữa học kỳ 2 được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Với phần hướng dẫn chi tiết hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn. Dưới đây là nội dung chi tiết, mời các em cùng tham khảo.

Tiết 7-8

10. Tìm từ có tiếng bắt đầu bằng:

- c - k

- g - gh

- ng - ngh

11. Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ.

G: - Em đã giúp đỡ ai việc gì (hoặc ai đã giúp đỡ em việc gì?)

- Em (hoặc người đó) đã làm như thế nào?

- Em có suy nghĩ gì sau khi giúp đỡ (hoặc được giúp đỡ?)

Bài làm:

10. Tìm từ có tiếng bắt đầu bằng:

- c: con cá - k: kinh nghiệm

- g: gà gô - gh: ghế gỗ

- ng: ngây ngô - ngh: nghỉ ngơi

11. Em đã làm được việc tốt là giúp đỡ bà cụ ăn xin. Trên đường về nhà em bắt gặp hình ảnh của một bà cụ đang ngồi ăn xin ở bên vệ đường.. Trông cụ thật đáng thương, em đoán chắc cụ đã ngoài tám mươi tuổi, gương mặt cụ nhăn nheo và có những vết nám trên khuôn mặt. Cụ chống một chiếc gậy, tay cầm chiếc nón đã rách và bị vá nhiều miếng rồi chìa ra xin mọi người qua lại. Em chợt nhớ ra trong cặp mình cho đôi tất chân và một chiếc áo khoác. Em liền đưa cho cụ và nói: “ Cháu còn nhỏ nên cũng không có tiền để giúp cụ, cháu chỉ có đôi tất và chiếc áo khoác đã cụ của cháu, cụ cầm ấy và mặc tạm cho đỡ lạnh nhé cụ”. Em không hiểu ấm tình người là gì nhưng em cảm thấy rất vui.

Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, với cách hướng dẫn chi tiết các em sẽ bài học tốt hơn. Chúc các em học tốt.

Tài liệu tham khảo khác