Nói về việc làm của em được thầy cô khen. Em cảm thấy thế nào khi được thầy cô khen?
ĐỌC: MỘT GIỜ HỌC
1. Nói về việc làm của em được thầy cô khen.
2. Em cảm thấy thế nào khi được thầy cô khen?
Trả lời câu hỏi:
1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu học sinh làm gì?
2. Vì sao lúc đầu Quang lúng túng?
3. Theo em, điều gì khiến Quang trở nên tự tin?
4. Khi nói trước lớp, em cảm thấy thế nào?
Luyện tập
1. Tìm những câu hỏi có trong bài đọc. Đó là câu hỏi của ai dành cho ai?
2. Đóng vai các bạn và Quang, nói và đáp lời khen khi Quang trở nên tự tin.
Bài làm:
1. Em viết đoạn văn tả mẹ rất hay nên được cô khen.
2. Em cảm thấy rất vui khi được thầy cô khen.
Trả lời câu hỏi:
1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu học sinh nói trước lớp về bất kì điều gì mình thích.
2. Lúc đầu Quang lúng túng vì cậu thiếu tự tin trước mọi người.
3. Theo em, sự kiên nhẫn của thầy lắng nghe Quang nên đã khiến Quang trở nên tự tin.
4. Khi nói trước lớp, em cảm thấy khá hồi hộp.
Luyện tập
1. Những câu hỏi có trong bài đọc:
Sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?
Còn gì nữa?
-> Những câu hỏi này là của thầy giáo dành cho Quang.
2.
Các bạn: Quang ơi, làm tốt lắm!
Quang: Mình cảm ơn nha!
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể những đức tính tốt của bạn em. Em muốn học tập đức tính nào của bạn?
- Sắp xếp tên các bạn dưới đây theo thứ tự bảng chữ cái
- Các bạn nhỏ đang chơi môn thể thao gì? Em có thích môn thể thao này không? Vì sao
- Dựa vào thời khóa biểu trên, hỏi-đáp theo mẫu
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 5: Em có xinh không?
- Dựa vào tranh, tìm từ ngữ chỉ sự vật, chỉ hoạt động
- Tìm từ ngữ thể hiện tâm trạng của Dê trắng khi không thấy bạn trở về
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 30: Thương ông
- Nếu là bạn của Gấu trong câu chuyện trên, em sẽ nói lời chúc mừng gấu con như thế nào? Đoán xem gấu con sẽ trả lời em ra sao?
- Nói câu thể hiện tình cảm của em đối với thầy cô giáo của mình
- Em biết gì về loài cây trong tranh? Loài cây này có gì đặc biệt?
- Nối tiếp để hoàn thành câu