Nói về việc làm của em được thầy cô khen. Em cảm thấy thế nào khi được thầy cô khen?
ĐỌC: MỘT GIỜ HỌC
1. Nói về việc làm của em được thầy cô khen.
2. Em cảm thấy thế nào khi được thầy cô khen?
Trả lời câu hỏi:
1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu học sinh làm gì?
2. Vì sao lúc đầu Quang lúng túng?
3. Theo em, điều gì khiến Quang trở nên tự tin?
4. Khi nói trước lớp, em cảm thấy thế nào?
Luyện tập
1. Tìm những câu hỏi có trong bài đọc. Đó là câu hỏi của ai dành cho ai?
2. Đóng vai các bạn và Quang, nói và đáp lời khen khi Quang trở nên tự tin.
Bài làm:
1. Em viết đoạn văn tả mẹ rất hay nên được cô khen.
2. Em cảm thấy rất vui khi được thầy cô khen.
Trả lời câu hỏi:
1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu học sinh nói trước lớp về bất kì điều gì mình thích.
2. Lúc đầu Quang lúng túng vì cậu thiếu tự tin trước mọi người.
3. Theo em, sự kiên nhẫn của thầy lắng nghe Quang nên đã khiến Quang trở nên tự tin.
4. Khi nói trước lớp, em cảm thấy khá hồi hộp.
Luyện tập
1. Những câu hỏi có trong bài đọc:
Sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?
Còn gì nữa?
-> Những câu hỏi này là của thầy giáo dành cho Quang.
2.
Các bạn: Quang ơi, làm tốt lắm!
Quang: Mình cảm ơn nha!
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 26: Em mang về yêu thương
- Các bạn nhỏ đang chơi môn thể thao gì? Em có thích môn thể thao này không? Vì sao
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 22: Tớ là Lê-gô
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 11: Cái trống trường em
- Cô giáo đáp lời chào của bạn nhỏ như thế nào? Tìm những câu thơ tả cảnh vật khi cô và em học bài.
- Voi em đã hỏi voi anh, hươu và dê điều gì? Voi em nhận được câu trả lời như thế nào?
- Những người chơi làm thành rồng rắn bằng cách nào? Rồng rắn đến gặp thầy thuốc để làm gì?
- Tìm các từ ngữ chỉ sự vật trong khổ thơ thứ 2 và thứ 3
- Dựa vào thời khóa biểu trên, hỏi-đáp theo mẫu
- Nối tiếp để hoàn thành câu
- Dựa vào tranh nói tiếng bắt đầu bằng g hoặc gh
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 6: Một giờ học