Nói về việc làm của em được thầy cô khen. Em cảm thấy thế nào khi được thầy cô khen?
ĐỌC: MỘT GIỜ HỌC
1. Nói về việc làm của em được thầy cô khen.
2. Em cảm thấy thế nào khi được thầy cô khen?
Trả lời câu hỏi:
1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu học sinh làm gì?
2. Vì sao lúc đầu Quang lúng túng?
3. Theo em, điều gì khiến Quang trở nên tự tin?
4. Khi nói trước lớp, em cảm thấy thế nào?
Luyện tập
1. Tìm những câu hỏi có trong bài đọc. Đó là câu hỏi của ai dành cho ai?
2. Đóng vai các bạn và Quang, nói và đáp lời khen khi Quang trở nên tự tin.
Bài làm:
1. Em viết đoạn văn tả mẹ rất hay nên được cô khen.
2. Em cảm thấy rất vui khi được thầy cô khen.
Trả lời câu hỏi:
1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu học sinh nói trước lớp về bất kì điều gì mình thích.
2. Lúc đầu Quang lúng túng vì cậu thiếu tự tin trước mọi người.
3. Theo em, sự kiên nhẫn của thầy lắng nghe Quang nên đã khiến Quang trở nên tự tin.
4. Khi nói trước lớp, em cảm thấy khá hồi hộp.
Luyện tập
1. Những câu hỏi có trong bài đọc:
Sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?
Còn gì nữa?
-> Những câu hỏi này là của thầy giáo dành cho Quang.
2.
Các bạn: Quang ơi, làm tốt lắm!
Quang: Mình cảm ơn nha!
Xem thêm bài viết khác
- Bức tranh dưới đây vẽ những gì? Đoán xem 2 bạn nhỏ nói gì với nhau
- Dựa vào câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh
- Nói những điều em thích về ngôi trường của em
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 16: Khi trang sách mở ra
- Kể tên các đồ dùng học tập của em
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 8: Cầu thủ dự bị
- Các bạn nhỏ đang chơi môn thể thao gì? Em có thích môn thể thao này không? Vì sao
- Tìm từ ngữ thể hiện tâm trạng của Dê trắng khi không thấy bạn trở về
- Đóng vai Nhím trắng, Nhím nâu trong lần gặp lại để nói tiếp các câu
- Quan sát tranh và cho biết mỗi ngưỡi mỗi vật trong tranh đang làm gì?
- Quan sát tranh, nói tên các nhân vật, sự kiện trong tranh
- Dựa vào tranh, tìm từ ngữ chỉ sự vật, chỉ hoạt động