Giải câu đố để tìm từ ngữ chỉ sự vật
Luyện tập
1. Giải câu đố để tìm từ ngữ chỉ sự vật
2. Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm trong các câu đố trên.
3. Đặt một câu nêu đặc điểm của đồ vật ở trường, lớp.
Luyện viết đoạn
1. Đọc danh sách dưới đây và trả lời câu hỏi:
a) Tổ 1 lớp 2A có bao nhiêu học sinh?
b) Có mấy bạn đăng kí tham quan lăng Bác?
c) Có mấy bạn đăng kí tham quan Bảo tàng dân tộc học?
2. Lập danh sách tổ em tham gia các câu lạc bộ của trường như: clb cờ vua, võ thuật, bơi lội.
Bài làm:
1.
a) Đồng hồ
b) Bút chì
c) Cục tẩy
2. Từ ngữ chỉ đặc điểm trong các câu đố trên: chậm, khoan thai, dài, nhanh, mòn, nhỏ, dẻo
3. Trường em sơn màu vàng rực rỡ.
Luyện viết đoạn
1. Trả lời câu hỏi:
a) Tổ 1 lớp 2A có 8 học sinh?
b) Có 4 bạn đăng kí tham quan lăng Bác.
c) Có 4 bạn đăng kí tham quan Bảo tàng dân tộc học.
2.
Số thứ tự | Họ và tên | Câu lạc bộ |
1 | Nguyễn Thanh Thảo | Guitar |
2 | Trần Đức Mạnh | Cờ vua |
3 | Đào Gia Huy | Cờ vua |
4 | Phạm Mai Linh | Nhảy |
5 | Võ Thành Long | Bơi lội |
6 | Lê Diệu Ngọc | Nhảy |
7 | Hoàng Minh Sơn | Guitar |
Xem thêm bài viết khác
- Em biết gì về loài cây trong tranh? Loài cây này có gì đặc biệt?
- Nói tên những cuốn sách mà em đã đọc. Giới thiệu về một cuốn sách em thích nhất
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 7: Cây xấu hổ
- Nói câu thể hiện tình cảm của em đối với thầy cô giáo của mình
- Nói những điều em thích về ngôi trường của em
- Xếp các từ ngữ sau vào nhóm thích hợp
- Nói về việc làm của em được thầy cô khen. Em cảm thấy thế nào khi được thầy cô khen?
- Kết hợp từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B để tạo thành câu nêu hoạt động
- Kể về điều đáng nhớ nhất trong kì nghỉ hè của em?
- Em đã chuẩn bị những gì để đón ngày giai giảng?
- Hãy kể những đức tính tốt của bạn em. Em muốn học tập đức tính nào của bạn?
- Quan sát tranh và cho biết mỗi ngưỡi mỗi vật trong tranh đang làm gì?