Quan sát các bức tranh sau, nói tiếp lời của một nhân vật trong tranh
1 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát các bức tranh sau, nói tiếp lời của một nhân vật trong tranh
Bài làm:
- Tranh 1: Đông cầm tay Xuân, bảo: Chị là người sung sướng nhất đấy! Ai cũng yêu chị. Chị về, vườn cây nào cũng đâm chồi này lộc.
- Tranh 2: Xuân dịu dàng nói: Nhưng phải có nắng của em Hah cây trong vườn mới đơm trái ngọt. Có em Hạ, các cô cậu học trò mới được nghỉ hè.
- Tranh 3: Hạ tinh nghịch xen vào: Thế mà thiếu nhi lại thích em Thu nhất. Không có Thu làm sao có vườn bưởi chín vàng, có đêm trăng rằm rước đèn, phá cỗ...
- Trang 4: Thu đặt tay lên vai Đông: Có em mới có bập bùng bếp lửa nhà sàn, có giấc ngủ ấm trong chăn. Sao lại có người không thích em được.
Xem thêm bài viết khác
- Kể về nghề nghiệp của một người thân trong gia đình (bố, mẹ, chú, dì,...)
- Cùng giải câu đố: Con gì nhọn hoắt cái đuôi Thấy bóng mèo rồi co cẳng chạy mau?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ gì? Con chim và bông hoa trông như thế nào?
- Quan sát tranh, dựa vào gợi ý dưới mỗi tranh, lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện ông Mạnh thắng Thần Gió?
- Cả lớp kể chuyện hoặc hát bài hát về Bác Hồ
- Các bạn nhỏ thích đồ chơi của bác Nhân như thế nào? Vì sao bác Nhân định chuyển về quê?
- Giải bài 21B: Em biết những loài chim nào?
- Thấy chiếc rễ đa nằm trên mặt đất, Bác Hồ bảo chú cần vụ làm gì? Bác hướng dẫn chú cần vụ trồng chiếc rễ đa như thế nào?
- Hãy kể tên các bộ phận của cây ăn quả
- Giải bài 21C: Em thích nhất loài chim nào?
- Hỏi người thân một số câu hỏi có dùng các cụm từ khi nào (hoặc bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mấy giờ)
- Thi tìm những từ ngữ ca ngợi Bác Hồ.