Quan sát các bức tranh sau, nói tiếp lời của một nhân vật trong tranh
1 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát các bức tranh sau, nói tiếp lời của một nhân vật trong tranh
Bài làm:
- Tranh 1: Đông cầm tay Xuân, bảo: Chị là người sung sướng nhất đấy! Ai cũng yêu chị. Chị về, vườn cây nào cũng đâm chồi này lộc.
- Tranh 2: Xuân dịu dàng nói: Nhưng phải có nắng của em Hah cây trong vườn mới đơm trái ngọt. Có em Hạ, các cô cậu học trò mới được nghỉ hè.
- Tranh 3: Hạ tinh nghịch xen vào: Thế mà thiếu nhi lại thích em Thu nhất. Không có Thu làm sao có vườn bưởi chín vàng, có đêm trăng rằm rước đèn, phá cỗ...
- Trang 4: Thu đặt tay lên vai Đông: Có em mới có bập bùng bếp lửa nhà sàn, có giấc ngủ ấm trong chăn. Sao lại có người không thích em được.
Xem thêm bài viết khác
- Cả lớp kể chuyện hoặc hát bài hát về Bác Hồ
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 127)
- Dựa vào các tranh trên và lời gợi ý dưới đây, lần lượt kể lại từng đoạn của câu chuyện Chim sơn ca và bông cúc trắng
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Thần Gió đang làm gì? Con người có thể chiên thắng thần gió không?
- Giải bài 30C: Thiếu nhi Việt Nam kính yêu Bác Hồ
- Tìm thêm những từ ngữ khác chỉ nghề nghiệp mà em biết
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Trong tranh có những ai? Bác Hồ đang làm gì? Các bạn nhỏ đang làm gì?
- Chơi: Tiếp sức tìm từ ngữ
- Lần lượt nêu việc làm của mỗi người cháu với những quả đào?
- Giải bài 20A: Con người có thể chiến thắng thiên nhiên được không?
- Từng bạn lần lượt kể cho nhau nghe về loài chim mà mình thích:
- Giải bài 20C: Bốn mùa của em