Kể về nghề nghiệp của một người thân trong gia đình (bố, mẹ, chú, dì,...) Tiếng Việt lớp 2 VNEN

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Kể về nghề nghiệp của một người thân trong gia đình

Kể về nghề nghiệp của một người thân trong gia đình (bố, mẹ, chú, dì,...) nằm trong bài  Giải bài 34C: Người lao động được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Tài liệu hướng dẫn các em trả lời câu hỏi chi tiết, giúp các em nắm chắc bài. Dưới đây là nội dung chi tiết, mời các em cùng tham khảo nhé.

Kể về nghề nghiệp của một người thân trong gia đình (bố, mẹ, chú, dì,...).

Gợi ý:

a. Em kể về ai?

b. Người đó làm nghề gì?

c. Kể những việc cụ thể mà người đó thường làm.

d. Nghề đó giúp ích gì cho mọi người? (Ví dụ: Bác sĩ - chữa khỏi bệnh cho người ốm; nông dân - làm ra lúa gạo, ...)

Bài làm:

Ví dụ mẫu 1:

Bố em là một bác sĩ ở bệnh viện tỉnh. Công việc của bố là chuẩn đoán bệnh tình, thăm khám và kê thuốc cho bệnh nhân. Có những ngày bố phải đi sớm về khuya và thậm chí trực cả đêm. Tuy công việc bố khá vất vả nhưng bố rất vui vì có thể chữa bệnh cho nhiều người, mang lại niềm vui cho nhiều gia đình.

Ví dụ mẫu 2:

Mẹ em là giáo viên ở trường Tiểu học. Hằng ngày, mẹ đến lớp giảng dạy cho học sinh. Mẹ rất yêu thích nghề giáo. Trong buổi tối sum họp gia đình, mẹ thường kể về công việc ở trường. Em mơ ước lớn lên sẽ theo nghề của mẹ, trở thành một cô giáo. Công việc này rất có ích cho mọi người. Vì ai cũng phải đi học để hiểu biết và trở thành người tốt.

Kể về nghề nghiệp của một người thân trong gia đình (bố, mẹ, chú, dì,...) nằm trong bài Giải bài 34C: Người lao động được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em nắm chắc bài, qua đó chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Chúc các em học tốt.