Sầu riêng là đặc sản của vùng nào? Dựa vào bài văn, hãy nêu lại những nét đặc sắc của:
4 lượt xem
4. Cùng luyện đọc
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
a. Sầu riêng là đặc sản của vùng nào?
b. Dựa vào bài văn, hãy nêu lại những nét đặc sắc của:
- Hoa sầu riêng ...
- Quả sầu riêng ...
- Dáng sầu riêng ..., Thân ..., Cành ..., Lá ...
Bài làm:
a. Sầu riêng là đặc sản của miền Nam
b. Những nét đặc sắc của sầu riêng:
- Hoa sầu riêng trổ vào cuối năm, hương hoa thơm ngát như hương cau, hương bưởi tỏa khắp khu vườn. Hoa đậu từng chùm, màu trắng ngà. Cánh hoa nhỏ như vảy cá, hao hao giống cánh sen con, lác đác vài nhụy li ti giữa những cánh hoa.
- Quả sầu riêng lủng lẳng dưới cành trông như tổ kiến.
- Mùi thơm của sầu riêng: đậm, bay rất xa, lâu tan trong không khí. Còn hàng chục mét mới tới nơi để sầu riêng, hương đã ngào ngạt xông vào cánh mũi. sầu riêng thơm mùi thơm của mít chín quyện với hương bưởi, béo cái béo của trứng gà, ngọt cái vị của mật ong già hạn, ngọt đến dam mê.
- Dáng sầu riêng kì lạ; thân khẳng khiu, cao vút; cành ngang thẳng đuột; lá nhỏ xanh vàng, hơi khép lại.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm trạng ngữ trong các câu sau: Viết các trạng ngữ tìm được ra bảng nhóm
- Cùng người thân tìm hiểu về đồ dùng, trang phục... của các dân tộc trên đất nước ta
- Có thể dùng các câu văn sau để kết bài không? Vì sao?
- Thi chọn nhanh thẻ từ phù hợp với lời giải nghĩa:
- Chọn các tiếng trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh các câu văn trong Phiếu học tập (chọn a hoặc b)
- Quan sát tranh trống đồng Đông Sơn và cho biết những gì được khắc trên mặt trống.
- Tìm những từ ngữ liên quan đến hoạt động thám hiểm:
- Viết bài văn tả con vật theo một trong ba đề sau: tả con vật mà em yêu thích, tả con vật nuôi trong nhà em và tả một con vật em nhìn thấy trong rạp xiếc
- Tác giả tả sự thay đổi màu sắc hay kích cỡ của lá bàng? Tác giả tả sự thay đổi của lá bàng theo trình tự nào?
- Đoàn thuyền đánh cá ra khơi vào lúc nào? Những câu thơ nào cho biết điều đó? Đoàn thuyền đánh cá trở về vào lúc nào? Em biết điều đó nhờ những câu thơ nào?
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: "Kim tự tháp Ai Cập"
- Nối từ ngữ chỉ sự vật ở cột A với từ ngữ tả sự vật đó ở cột B để tạo thành các câu nói về sự thay đổi của vương quốc khi có tiếng cười: