Tìm trong bài đọc "có một lần" và chép vào bảng nhóm: một câu hỏi, một câu kể, một câu cảm, một câu khiến
4. Đọc câu chuyện sau: Có một lần
5. Tìm trong bài đọc "có một lần" và chép vào bảng nhóm:
- Một câu hỏi
- Một câu kể
- Một câu cảm
- Một câu khiến
Bài làm:
- Một câu hỏi: Răng em đau, phải không?
- Một câu kể: Có một lần, trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm.
- Một câu cảm: Ôi, răng đau quá!
- Một câu khiến: Nhìn kìa!
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 30B: Dòng sông mặc áo
- Thêm chủ ngữ, vị ngữ vào chỗ trống để có các câu hoàn chỉnh. Viết kết quả vào bảng nhóm
- Vì sao tác giả nói Ga-vrốt là một thiên thần? Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Ga-vrốt.
- Mỗi dấu gạch ngang trong mẩu chuyện “Quà tặng cha” có tác dụng gi? Đánh dấu vào ô trống thích hợp trong Phiếu học tập để trả lời
- Từ kết quả hoạt động 3, em hãy viết một đoạn mở bài giới thiệu chung về cây mà em định tả.
- Chú chuồn chuồn nước được miêu tả bằng những hình ảnh so sánh nào? Cách miêu tả chú chuồn chuồn bay có gì hay?
- Giải bài 21C: Từ ngữ về sức khỏe
- Thay nhau hỏi - đáp giải nghĩa một trong số từ ngữ thống kê ở hoạt động 3
- Các câu in nghiêng dưới đây được dùng với mục đích gì? Cuối câu in nghiêng có dấu gì?
- Giải bài 20C: Giới thiệu quê hương
- Cùng hát một bài hát ca ngợi quê hương, đất nước
- Tìm các trạng ngữ thích hợp chỉ mục đích để điền vào chỗ trống trong phiếu học tập