Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia về người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt
B. Hoạt động thực hành
1. Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia về người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt
Bài làm:
Có một lần, xem chương trình của đài truyền hình Việt Nam VTV3, em vô cùng khâm phục một người có khả năng đặc biệt.
Đó là một người chơi đàn ông đàn ghi ta trên sân khấu nhưng anh là một người khuyết tật. Tay phải của anh không có. Anh phải đeo cây đàn lên vai và chỉ chơi đàn bằng tay trái. Anh dành ra một ngón của bàn tay trái để bật dây đàn, còn những ngón khác thì bấm phím. Ấy thế mà tiếng đàn của anh vẫn vang lên đầm ấm, ngọt ngào, truyền cảm làm cho những tiếng hát của nhóm tốp ca thêm bay bổng.
Nhìn anh chơi đàn hào hứng, say sưa, em vô cùng khâm phục ý chí và nghị lực của anh. Chắc chắn là anh đã phải mất rất nhiều công sức, đã phải nỗ lực vượt qua chính mình để tập đàn mới có được những thành công đáng khâm phục như vậy.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm tiếng thích hợp với mỗi ô trống để hoàn chỉnh mẩu chuyển “Một ngày và một năm” biết rằng:
- Đặt câu về chủ đề sức khỏe
- Thi chọn nhanh thẻ từ phù hợp với lời giải nghĩa:
- Tìm tiếng thích hợp điền vào mỗi ô trống dưới đây (chọn A hoặc B)
- Viết vào vở một đoạn văn nói về hoạt động du lịch của em cùng gia đình Tiếng Việt lớp 4
- Tìm những câu có chứa dấu gạch ngang (-) trong các đoạn văn sau
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi ở dưới:
- Quan sát các bức ảnh sau và trả lời câu hỏi: Nét mặt của những người trong ảnh như thế nào?
- Điền những nội dung cần thiết vào giấy đặt mua báo chí
- Cùng chơi Thi đặt nhanh câu hỏi trạng ngữ.
- Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chồ trống:
- Vì sao chúa ăn tương vẫn thấy ngon miệng? Em có nhận xét gì về nhân vật Trạng Quỳnh?