Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia về người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt
B. Hoạt động thực hành
1. Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia về người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt
Bài làm:
Có một lần, xem chương trình của đài truyền hình Việt Nam VTV3, em vô cùng khâm phục một người có khả năng đặc biệt.
Đó là một người chơi đàn ông đàn ghi ta trên sân khấu nhưng anh là một người khuyết tật. Tay phải của anh không có. Anh phải đeo cây đàn lên vai và chỉ chơi đàn bằng tay trái. Anh dành ra một ngón của bàn tay trái để bật dây đàn, còn những ngón khác thì bấm phím. Ấy thế mà tiếng đàn của anh vẫn vang lên đầm ấm, ngọt ngào, truyền cảm làm cho những tiếng hát của nhóm tốp ca thêm bay bổng.
Nhìn anh chơi đàn hào hứng, say sưa, em vô cùng khâm phục ý chí và nghị lực của anh. Chắc chắn là anh đã phải mất rất nhiều công sức, đã phải nỗ lực vượt qua chính mình để tập đàn mới có được những thành công đáng khâm phục như vậy.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn một từ tìm được ở hoạt động 1, đặt câu với từ đó
- Giải bài 28A: Ôn tập 1
- Bô giúp trẻ những gì? Thầy giáo giúp trẻ những gì?
- Đoàn thám hiểm đã đạt những kết quả gì? Câu chuyện cho em hiểu các nhà thám hiểm có những đức tính gì?
- Đặt câu với những từ ngữ em thống kê ở hoạt động 3 và chép vào vở
- Đặt câu với một từ tìm được ở hoạt động 2
- Viết đoạn văn 4 - 5 câu kể lại một cuộc nói chuyện của một người thân với em về tình hình học tập của em trong tuần qua, trong đó có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu các câu đối thoại và đánh dấu phần chú thích.
- Dùng dấu / để ngăn cách bộ phận chủ ngữ, bộ phận vị ngữ của các câu kể Ai làm gì? trong đoạn trích dưới đây
- Giải bài 26C: Gan vàng dạ sắt
- Nêu nhận xét của em về màu sắc của những sự vật dưới đây:
- Tìm những từ cùng nghĩa với từ dũng cảm trong các từ dưới đây, viết lại vào vở:
- Giải bài 28C: Ôn tập 3