Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé? Vì sao câu chuyện có tên là những chú bé không chết?
3. Thảo luận để trả lời câu hỏi:
(1). Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé?
a. Tinh thần dũng cảm, sự hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.
b. Tinh thần dũng cảm, không khuất phục trước kẻ thù.
c. Tinh thần bất khuất chông bọn xâm lược tàn bạo.
(2). Vì sao truyện có tên là Những chú bé không chết?
a. Vì ba chú bé trong truyện là anh em, ăn mặc giông nhau nên tên phát xít tương chú bé luôn sông lại.
b. Vì tên phát xít giết hết chú bé này đến chú bé khác nhưng các chú bé vần tiếp nối nhau xuất hiện.
c. Vì tinh thần dũng cảm, sự hi sinh của các chú bé sẽ sông mãi trong tâm trí mọi người.
Bài làm:
(1). Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé?
Đáp án: a. Tinh thần dũng cảm, sự hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.
(2). Vì sao truyện có tên là Những chú bé không chết?
Đáp án: c. Vì tinh thần dũng cảm, sự hi sinh của các chú bé sẽ sông mãi trong tâm trí mọi người.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn một từ tìm được ở hoạt động 1, đặt câu với từ đó
- Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp. Hãy kể câu chuyện đó.
- Quan sát các bức ảnh sau và trả lời câu hỏi: Nét mặt của những người trong ảnh như thế nào?
- Giải bài 31C: Em thích con vật nào?
- Nói về vẻ đẹp của những loài hoa, loài cây mà em biết:
- Tác giả tả sự thay đổi màu sắc hay kích cỡ của lá bàng? Tác giả tả sự thay đổi của lá bàng theo trình tự nào?
- Cùng người thân tìm hiểu về đồ dùng, trang phục... của các dân tộc trên đất nước ta
- Sông La đẹp như thế nào? Đi trên bè, tác giả nghĩ đến những gì?
- Tìm các bộ phận của con ngựa được tả trong đoạn văn trên và những từ ngữ tả mỗi bộ phận đó để điền vào Phiếu học tập
- Chọn và viết bài văn miêu tả theo một trong những đề bài dưới đây: tả cây bóng mát, tả cây ăn quả, tả một cây hoa
- Giải bài 31B: Vẻ đẹp làng quê
- Viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về việc trực nhật lớp của tổ em, trong đó có câu kiểu Ai làm gì?