Kể chuyện về một người vui tính mà em biết.
B. Hoạt động thực hành
1. Kể chuyện về một người vui tính mà em biết
Bài làm:
KỂ VỀ ÔNG NỘI EM
Hằng ngày, tôi có được gặp và được biết tới nhiều người vui tính, dễ gần. Tuy nhiên, với em ông nội vẫn là người vui tính và khiến cho em thoải mái nhất mỗi khi nói chuyện với ông.
Năm nay ông đã ngoài 80 tuổi, nhưng ông luôn là cây chọc cười cho cả nhà. Mỗi lần ông về quê tế lễ hay đi du lịch cùng các đồng đội, nhà em cảm thấy như trầm hẳn đi. Vì vậy, mỗi lần ông đi xa ai trong nhà cũng mong ông về sớm.
Trong mỗi bữa cơm hay cả nhà ngồi uống nước, ông thường kể chuyện tếu để mọi người cùng nghe. Thi thoảng ông còn học thêm mấy chiêu hài hước của bác Hoài Linh trên vô tuyến, thế là hôm đó cả nhà được một trận cười no nê.
Cứ mỗi lần đi học về, vừa vào đến cửa em đã nghe tiếng ông vẳng ra:
- Con cún con của ông về đó rồi à, hôm nay, cún của ông được mấy điểm?
Mỗi lần như vậy là em lại sà vào lòng ông và nói:
- Cháu được điểm cao, ông thưởng gì cho cháu đi?
- Một câu chuyện hài nhé! – Ông vui vẻ đáp lại
Vậy là mỗi buổi đi học về tôi đều được nghe ông kể chuyện hài. Mỗi ngày, ông đều xem hài, đọc truyện hài để vừa thư thả đầu óc, vừa giúp con cháu xả mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc và học tập mệt mỏi.
Em chưa thấy ai vui tính như ông. Ông luôn vui vẻ, sống tích cực và cảm thấy yêu đời. Chính ông là người đã mang lại cho em nguồn năng lượng sống mỗi ngày. Em rất yêu quý ông và thương ông.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các bức ảnh sau và trả lời câu hỏi: Nét mặt của những người trong ảnh như thế nào?
- Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc thuộc thể loại văn xuôi theo chủ điếm Người ta là hoa đất (từ bài 19 đến bài 21) vào bảng theo mẫu.
- Quan sát ảnh, trả lời câu hỏi: Bức ảnh chụp cảnh gì? Cảnh đó có đẹp?
- Tìm trạng ngữ trong các câu sau: Viết các trạng ngữ tìm được ra bảng nhóm
- Giải bài 31A: Vẻ đẹp Ăng - co Vát
- Đặt câu với những từ ngữ em thống kê ở hoạt động 3 và chép vào vở
- Nhớ viết bài thơ Tiểu đội xe không kính (2 khổ thơ đầu hoặc hai khổ thơ cuối)
- Bác đánh cá là người như thế nào? Con quỷ là kẻ thế nào? Câu chuyện ca ngợi điều gì, phê phán điều gì?
- Đọc các câu sau: Mỗi câu trên đây bộc lộ cảm xúc gì? Cuối mỗi câu có dấu gì?
- Quan sát bức tranh trong bài Con sẻ và trả lời câu hỏi: Con chó đang làm gì? Con chim sẻ làm gì?
- Em nhớ lại đặc điểm của con mèo hoặc con chó để viết đoạn văn:
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Cần làm gì để có sức khỏe?