Kể chuyện về một người vui tính mà em biết.

  • 1 Đánh giá

B. Hoạt động thực hành

1. Kể chuyện về một người vui tính mà em biết

Bài làm:

KỂ VỀ ÔNG NỘI EM

Hằng ngày, tôi có được gặp và được biết tới nhiều người vui tính, dễ gần. Tuy nhiên, với em ông nội vẫn là người vui tính và khiến cho em thoải mái nhất mỗi khi nói chuyện với ông.

Năm nay ông đã ngoài 80 tuổi, nhưng ông luôn là cây chọc cười cho cả nhà. Mỗi lần ông về quê tế lễ hay đi du lịch cùng các đồng đội, nhà em cảm thấy như trầm hẳn đi. Vì vậy, mỗi lần ông đi xa ai trong nhà cũng mong ông về sớm.

Trong mỗi bữa cơm hay cả nhà ngồi uống nước, ông thường kể chuyện tếu để mọi người cùng nghe. Thi thoảng ông còn học thêm mấy chiêu hài hước của bác Hoài Linh trên vô tuyến, thế là hôm đó cả nhà được một trận cười no nê.

Cứ mỗi lần đi học về, vừa vào đến cửa em đã nghe tiếng ông vẳng ra:

- Con cún con của ông về đó rồi à, hôm nay, cún của ông được mấy điểm?

Mỗi lần như vậy là em lại sà vào lòng ông và nói:

- Cháu được điểm cao, ông thưởng gì cho cháu đi?

- Một câu chuyện hài nhé! – Ông vui vẻ đáp lại

Vậy là mỗi buổi đi học về tôi đều được nghe ông kể chuyện hài. Mỗi ngày, ông đều xem hài, đọc truyện hài để vừa thư thả đầu óc, vừa giúp con cháu xả mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc và học tập mệt mỏi.

Em chưa thấy ai vui tính như ông. Ông luôn vui vẻ, sống tích cực và cảm thấy yêu đời. Chính ông là người đã mang lại cho em nguồn năng lượng sống mỗi ngày. Em rất yêu quý ông và thương ông.

  • 5 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021