Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau. Viết các trạng ngữ tìm được vào bảng nhóm
B. Hoạt động thực hành
1. Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau. Viết các trạng ngữ tìm được vào bảng nhóm
a. Để tiêm phòng dịch cho trẻ em, tỉnh đã cử nhiều dội y tế về các bản.
b. Vì Tổ quốc, thiếu niên sẵn sàng!
c. Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực
Bài làm:
Các trạng ngữ tìm được trong các câu trên là:
a. Để tiêm phòng dịch cho trẻ em
b. Vì Tổ quốc
c. Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh
Xem thêm bài viết khác
- Cùng người thân tìm hiểu một vài loại giấy tờ in sẵn có trong gia đình
- Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau và nghi vào bảng nhóm:
- Thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh các câu sau. Viết kết quả vào bảng nhóm.
- Những từ ngữ nào cho biết Bác sáng tác bài thơ ở chiến khu Việt Bắc? Những hình ảnh nào nói lên lòng yêu đời và phong phú ung dung của Bác Hồ? Nói tiếp để hoàn chỉnh câu?
- Giải bài 22C: Từ ngữ về cái đẹp
- Thi nói nhanh tên của các nhân vật trong truyện Bốn anh tài.
- Quan sát các tấm ảnh dưới đây. Nói về phẩm chất của mỗi người trong ảnh
- Nói 2-3 câu giới thiệu về một con vật có trong các ảnh sau:
- Những dòng in đậm ở đầu bản tin có tác dụng gì?
- Cùng hát một bài hát ca ngợi quê hương, đất nước
- Đặt câu theo mẫu Ai là gì? để tìm hiểu về con người, đặc điểm của địa phương em
- Xếp vào ô thích hợp trong bảng dưới đây các từ thể hiện vẻ đẹp của người, con vật và cảnh vật. Viết kết quả vào vở hoặc Phiếu học tập.