Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau. Viết các trạng ngữ tìm được vào bảng nhóm
B. Hoạt động thực hành
1. Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau. Viết các trạng ngữ tìm được vào bảng nhóm
a. Để tiêm phòng dịch cho trẻ em, tỉnh đã cử nhiều dội y tế về các bản.
b. Vì Tổ quốc, thiếu niên sẵn sàng!
c. Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực
Bài làm:
Các trạng ngữ tìm được trong các câu trên là:
a. Để tiêm phòng dịch cho trẻ em
b. Vì Tổ quốc
c. Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh
Xem thêm bài viết khác
- Nói 2-3 câu giới thiệu về một con vật có trong các ảnh sau:
- Giải bài 20C: Giới thiệu quê hương
- Em nhớ lại đặc điểm của con mèo hoặc con chó để viết đoạn văn:
- Nói về một tâm gương thiếu nhi dũng cảm mà em biết
- Kể cho người thân nghe chuyện Con sẻ. Cùng người thân trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện
- Thảo luận, sắp xếp các câu sau đây thành đoạn văn
- Chọn một tình huống đóng vai thực hành sử dụng câu khiến. Lớp bình chọn những cặp đóng vai tốt nhất
- Kể lại một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về du lịch hay thám hiểm
- Giải bài 24A: Sức sáng tạo kì diệu
- Viết vào vở một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một lần em được đi chơi xa, trong đó ít nhất một câu có dùng trạng ngữ. Gạch dưới trạng ngữ trong câu
- Các nhóm thi kể một phần hoặc toàn bộ câu chuyện Bác đánh cá và gã hung thần
- Thi kể tên các dòng sông ở nước ta.