Dựa vào nội dung bài học, chọn ý trả lời đúng:
2. Đọc bài sau: Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon
3. Dựa vào nội dung bài học, chọn ý trả lời đúng:
(1) Nhân vật chính trong đoạn trích tên là gì?
a. Li-li-pút b. Gu-li-vơ c. Không có tên.
(2) Có những nước tí hon vào trong đoạn trích này?
a. Li-li-pút b. Bli-phút c. Li-li-pút và Bli-phút.
(3) Nước nào định đem quân xâm lược nước láng giềng?
a. Li-li-pút b. Bli-phút c. Cả hai nước.
(4) Vì sao khi trông thấy Gu-li-vơ, quân địch “phát khiếp”?
a. Vì thấy người lạ.
b. Vì trống thấy Gu-li-vơ quá to lớn.
c. Vì Gu-li-vơ mang theo nhiều móc sắt.
(5) Vì sao Gu-li-vơ khuyên vua nước Li-li-pút từ bỏ ý định biến nước Bli- phút thành một tỉnh của Li-li-pút?
a. Gu-li-vơ ghét chiến tranh xâm lược, yêu hòa bình.
b. Vì Gu-li-vơ ngại đánh nhau với quân địch.
c. Vì Gu-li-vơ đang ở ở nước Bli-phút.
(6) Nghĩa của tiếng hòa trong hòa ước giống nghĩa của tiếng hòa nào dưới đây?
a. hòa nhau b. hòa tan c. hòa bình.
(7) Câu Nhà vua lệnh cho tôi đánh tan hạm đội địch là loại câu gì?
a. Câu kể b. Câu hỏi? c. Câu khiến.
(8) Trong câu Quân trên tàu trông thấy tôi, phát khiếp, bộ phận nào là chủ ngữ?
a. Tôi b. Quân trên tàu c. Trông thấy.
Bài làm:
| Câu hỏi | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
| Đáp án | B | C | B | B | A | C | A | B |
Xem thêm bài viết khác
- Chọn ý trả lời đúng: Vẻ đẹp của hoa phương có gì đặc biệt?
- Đánh dấu x vào ô trống thích hợp: Đúng hay sai?
- Đặt câu với một từ tìm được ở hoạt động 2
- Cùng người thân sưu tầm một truyện cười
- Giải bài 23A: Thế giới hoa và quả
- Thi tìm nhanh từ miêu tả tiếng cười và đặt câu với mỗi từ:
- Đặt câu với một trong những từ em tạo được ở hoạt động 5 (chọn mục a hoặc mục b).
- Viết lại một thành ngữ hoặc tục ngữ đã học trong mỗi chủ điểm nói trên
- Đọc đoạn văn sau, để miêu tả đàn ngan tác giả bài văn trên đã quan sát những bộ phận nào của chúng? Viết lại vào bảng nhóm những câu miêu tả em cho là hay
- Những hoạt động nào của con người được miêu tả trên trống đồng? Vì sao nói trống đồng là niềm tự hào chính đáng của người Việt Nam?
- Bác đánh cá là người như thế nào? Con quỷ là kẻ thế nào? Câu chuyện ca ngợi điều gì, phê phán điều gì?
- Thêm chủ ngữ, vị ngữ vào chỗ trống để có các câu hoàn chỉnh. Viết kết quả vào bảng nhóm