Đọc đoạn văn sau và thực hiện những yêu cầu nêu ở dưới.
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện những yêu cầu nêu ở dưới.
Cả thung lũng như một bức tranh thủy mặc. Những sinh hoạt của ngày mới bắt đầu. Trong rừng, chim chóc hót véo von. Thanh niên lên rẫy. Phụ nữ giặt giũ bên những giếng nước. Em nhỏ vui đùa trước sàn nhà. Các cụ già chụm đầu bên những ché rượu cần.
a. Tìm các câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn trên.
b. Gạch dưới chủ ngữ của từng câu vừa tìm được.
Bài làm:
Các câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn trên, gạch dưới chủ ngữ của mỗi câu:
Trong rừng, chim chóc hót véo von.
CN
Thanh niên lên rẫy.
CN
Phụ nữ giặt giũ bên những giếng nước.
CN
Em nhỏ vui đùa trước sàn nhà.
CN
Các cụ già chụm đầu bên những ché rượu cần.
CN
Xem thêm bài viết khác
- Mỗi dấu gạch ngang trong mẩu chuyện “Quà tặng cha” có tác dụng gi? Đánh dấu vào ô trống thích hợp trong Phiếu học tập để trả lời
- Giải bài 27B: Sức mạnh của tình mẫu tử
- Quan sát một cây mà em yêu thích và cho biết: Cây đó là cây gì? Cây được trồng ở đâu?... Tiếng Việt lớp 4
- Quan sát các tấm ảnh sau và nói nội dung ảnh: Ảnh mô tả cảnh gì? Những người trong ảnh đang làm gì?
- Em biết những tờ báo nào dành cho thiếu niên, nhi đồng? Em thích đọc tờ báo nào nhất? vì sao?
- Tìm đọc hoặc nhờ người thân kể cho nghe câu chuyện về những người Việt Nam tài giỏi
- Tìm một câu chuyện ca ngợi cái đẹp hoặc phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu, giữa cái thiện và cái ác
- Đánh dấu x vào ô trống thích hợp: Đúng hay sai?
- Sắp xếp lại thứ tự các tranh dưới đây cho đúng với cốt truyện Con vịt xấu xí em vừa nghe kể
- Hỏi người thân hoặc đọc sách báo, internet để tìm tên của các dân tộc trên đất nước Việt Nam.
- Chơi trò chơi: "Giải ô chữ" (trang 176)
- Những câu văn nào thể hiện tình cảm của tác giả đối với cây sầu riêng?