Nhà vua đã làm gì để thay đổi tình hình? Kết quả việc nhà vua làm thế nào? Điều gì bất ngờ xảy ra ở cuối đoạn này?
(3) Nhà vua đã làm gì để thay đổi tình hình? (Đọc đoạn 1)
(4) Kết quả việc nhà vua làm thế nào? (Đọc đoạn 2)
(5) Điều gì bất ngờ xảy ra ở cuối đoạn này (Đọc đoạn 3).
Bài làm:
(3) Để thay đổi tình hình, nhà vua cử một viên đại thần du học chuyên về môn cười.
(4) Kết quả thất bại, vị quan đã gắng sức nhưng học không vào.
(5) Viên thị vệ của nhà vua vừa tóm được một kẻ đang cười sằng sặc ngoài đường.
Xem thêm bài viết khác
- Thêm chủ ngữ, vị ngữ vào chỗ trống để có các câu hoàn chỉnh. Viết kết quả vào bảng nhóm
- Thi tìm nhanh từ ngữ phù hợp với lời giải nghĩa:
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ con gì? Em hãy nói một câu tả vẻ đẹp của con vật trong tranh
- Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chồ trống:
- Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của một con vật mà em yêu thích
- Mỗi câu kể trong đoạn sau thuộc kiểu câu nào? Nói rõ tác dụng của từng câu:
- Em hiểu câu "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" nghĩa là gì?
- Thi nói nhanh tên của các nhân vật trong truyện Bốn anh tài.
- Vì sao bác sĩ Ly khuất phục được tên cướp biển hung hãn? Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
- Cùng người thân sưu tầm tranh ảnh các loại cây để trưng bày ở lớp
- Ăng-co Vát được xây dựng ở đâu và có từ bao giờ? Khu đền chính đồ sộ như thế nào?
- Thống kê các từ ngữ đã học theo chủ điểm và ghi vào Phiếu học tập hoặc bản nhóm