So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
22 lượt xem
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Lặp lại với số lần không biết trước: lệnh While - Do
Bài tập 1: Em hãy tìm hiểu chương trình trên và cho biết:
a, So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?
b, Trong câu lệnh gán x:=1; nếu thay số 1 bằng những giá trị khác 0 như 2, 3, 4... thì chương trình có thay đổi gì không? Nếu thay bằng 0 thì sao?
Bài làm:
a, Điều kiện là: x <> 0
Câu lệnh là: trong begin.....end;
b, Nếu thay số 1 bằng những giá trị khác 0 như 2, 3, 4,... thì chương trình không có gì thay đổi.
Nếu thay bằng số 0 thì câu lệnh sau do không thể chạy được.
Xem thêm bài viết khác
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Giải vnen tin 8 bài 7: Lệnh gán và biểu thức
- Em hãy tạo một chương trình để mèo vẽ một hình chữ nhật màu xanh và chuột chạy lung tung...
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
- Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình
- Em hãy cho biết trong 4 đoạn chương trình ở mục B.1 đoạn chương trình nào thực hiện được...
- Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
- Sau khi thực hiện xong dãy lệnh dưới đây, giá trị của x và y bằng bao nhiêu?