Sưu tầm kiến thức về sinh trưởng và phát triển không bình thường ở người sống tại địa phương hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng. Những kiến thức này được viết thành báo cáo theo nhóm.
5 lượt xem
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Học sinh hoạt động nhóm
Sưu tầm kiến thức về sinh trưởng và phát triển không bình thường ở người sống tại địa phương hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng. Những kiến thức này được viết thành báo cáo theo nhóm.
Bài làm:
Hướng dẫn :
Trong báo cáo cần đảm bảo các nội dung cơ bản :
- tên các bệnh/hội chứng do rối loạn nội tiết gây sinh trưởng và phát triển không bình thường.
- nguyên nhân
- triệu chứng
- cách phòng tránh
Nên có thêm hình ảnh minh họa để tăng tính thuyết phục cho bài báo cáo.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm hiểu việc sử dụng sóng siêu âm của động vật và con người trong các trường hợp: nhận biết vật cản di chuyển, giao tiếp cùng loài khác loài, ứng dụng trong chế tạo rada.
- Em hãy tìm hiểu về các cách thu gom và xử lí rác thải tại địa phương, viết báo cáo khoảng 500 từ, chia sẻ lên góc học tập.
- 1. Trao đổi với bố mẹ và người thân để tìm hiểu thế nào là ăn, uống khoa học.
- 1. Hãy cùng mọi người trong gia đình xây dựng một môi trường sống trong lành.
- Quá trình sản sinh trứng và tinh trùng
- Nêu các bước giải bài tập tính theo phương trình hóa học
- Quan sát các bạn học cùng lớp có độ tuổi như nhau, Từ đó giải thích tại sao mỗi bạn lại có chiều cao, cân nặng khác nhau, bạn nam và bạn nữ cũng không giống nhau về hình thái?
- Người ta thường sử dụng phản xạ của siêu âm để xác định độ sâu của biển. Giả sử tàu phát ra siêu âm và thu được âm phản xạ của nó từ đáy biển sau 1 giây. Tính gần đúng độ sâu của đáy biển, biết tốc độ truyền siêu âm trong nước là 1500 m/s.
- Khi em đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ dùng ống nghe để nghe nhịp tim của em. Thực tế bác sĩ đã nghe được những gì?
- Em hãy quan sát hình 22.1, thảo luận nhóm, kể tên các hệ cơ quan của cơ thể người và các cơ quan, bộ phận có trong hệ cơ quan đó.
- 1. Cách thành lập 1 phản xạ có điều kiện: Muốn thành lập một phản xạ có điều kiện, ta cần thực hiện lần lượt 3 bước sau:
- 3. Trò chơi giải ô chữ