Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
2 lượt xem
Câu 3: Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
A) Trồng cây chắn gió, cát trên bờ biển
B) Lấy hết ao, hồ để xây dựng nhà ở
C) Thả động vật hoang dã về rừng
D) Đổ hóa chất độc hại xuống hố đất sâu và lấp đi
E) Trồng rừng đầu nguồn
Bài làm:
Việc làm đúng bao gồm:
- Trồng cây chắn gió, cát trên bờ biển
- Thả động vật hoang dã về rừng
- Trồng rừng đầu nguồn
=> Các việc làm này đúng là bởi vì: đây là những hoạt động tích cực, cảo tạo thế giới khách quan, biết nhận thức tầm quan trọng của động vật tự nhiên và cải tạo thế giới tự nhiên.
Việc làm sai bao gồm:
- Lấy hết ao, hồ để xây dựng nhà ở
- Đổ hóa chất độc hại xuống hố đất sâu và lấp đi
=> Các việc làm này sai là bởi vì: Đây là những hoạt động tiêu cực, con người hủy hoại thế giới khách quan, hủy hoại đất, ô nhiễm nguồn nước nguồn.
Xem thêm bài viết khác
- Bài 2: Thế giới vật chất tồn tại khách quan
- Nhân phẩm và danh dự có vai trò như thế nào đối với đạo đức cá nhân? Vì sao những người nghiện ma túy khó giữ được nhân phẩm và danh dự của mình?
- Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
- Trong xã hội ta hiện nay, có một số người sống theo kiểu “Đèn nhà ai nhà nấy rạng”, em có nhận xét gì về cách sống này?
- Em tán thành hay không tán thành với từng ý kiến dưới đây? Vì sao?
- Trước đây, quan niệm về một gia đình có phúc là “con đàn, cháu đống”. Em thấy quan niệm này còn phù hợp trong xã hội ngày nay không? Vì sao?
- Hãy tìm và giới thiệu về một thành quả của sự hợp tác giữa các bạn trong lớp, trong trường hoặc địa phương em với các địa phương khác.
- Phân biệt đạo đức với pháp luật và phong tục , tập quán trong sự điều chỉnh hành vi của con người ?
- Em hãy cùng các bạn lập kế hoạch giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trong trường hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
- Em tán thành hay không tán thành các ý kiến sau? Tại sao?
- Bài 12: Công dân với tình yêu, hôn nhân và gia đình
- Em hãy cho biết: Vì sao nói con người là chủ thể của lịch sử?