Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Con người có thể hạn chế tác hại của lũ lụt không? Bằng cách nào?
Câu 4: Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Con người có thể hạn chế tác hại của lũ lụt không? Bằng cách nào?
Bài làm:
- Em nghĩ, con người hoàn toàn có thể hạn chế tác hại của lũ lụt.
- Để hạn chế lũ lụt, cần thực hiện các biện pháp sau:
- Trồng rừng để giữa nước và hạn chế tốc độ chảy tràn của nước.
- Xây hồ chứa và làm thủy lợi để điều hòa mực nước.
- Dùng phương tiện khoa học không gây hại cho môi trường làm tan mây để tránh mưa lớn gây lũ…
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy nêu một vài ví dụ nói lên sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất trong quá trình học tập và rèn luyện của bản thân.
- Em giải thích thế nào về việc này?
- Bản thân em đã có việc làm nào gắn với học hành?....
- Em hãy nêu một vài nghĩa vụ đạo đức cụ thể cuả công dân đối với xã hội.
- Bài 11: Một số phạm trù cơ bản của đạo đức học
- Thế nào là chất và lượng của sự vật và hiện tượng? Cho ví dụ?
- Trong cuộc sống hàng ngày, ta cần phải phê bình và tự phê bình như thế nào mới phù hợp với quan điểm phủ định biện chứng?
- Sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất khác nhau như thế nào? Cho ví dụ?
- Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Con người có thể hạn chế tác hại của lũ lụt không? Bằng cách nào?
- Hãy chứng minh rằng, vận động là phương thức tồn tại của thế giới vật chất?
- Hãy tìm hiểu về những hoạt động góp phần vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc ở địa phương em (ví dụ: Tình hình thực hiện nghĩa vụ quân sự ở địa phương,
- Vì sao ô nhiễm môi trường, bùng nổ dân số, các dịch bệnh hiểm nghèo,... là những vấn đề cấp thiết của nhân loại hiện nay?