Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Con người có thể hạn chế tác hại của lũ lụt không? Bằng cách nào?
Câu 4: Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Con người có thể hạn chế tác hại của lũ lụt không? Bằng cách nào?
Bài làm:
- Em nghĩ, con người hoàn toàn có thể hạn chế tác hại của lũ lụt.
- Để hạn chế lũ lụt, cần thực hiện các biện pháp sau:
- Trồng rừng để giữa nước và hạn chế tốc độ chảy tràn của nước.
- Xây hồ chứa và làm thủy lợi để điều hòa mực nước.
- Dùng phương tiện khoa học không gây hại cho môi trường làm tan mây để tránh mưa lớn gây lũ…
Xem thêm bài viết khác
- Gia đình Việt Nam hiện nay chịu ảnh hưởng của nhân tố nào
- Hãy chứng minh rằng, vận động là phương thức tồn tại của thế giới vật chất?
- Em hiểu thế nào về: Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội?
- Chúng ta phải luôn luôn đổi mới phương pháp học tập. Theo em, đấy có phải là yêu cầu của phủ định biện chứng không? Tại sao?
- Em hãy giải thích quan điểm: Con người và xã hội loài người là sản phẩm của giới tự nhiên?
- Gia đình là gì? Phân tích các chức năng cơ bản của gia đình
- Em hãy nêu một vài nghĩa vụ đạo đức cụ thể cuả công dân đối với xã hội.
- Thế nào là “thống nhất” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ?
- Hiện nay, trong học sinh có những bạn nam và nữ chơi thân với nhau và giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong hoạt động hàng ngày.
- Hãy tìm và giới thiệu về một thành quả của sự hợp tác giữa các bạn trong lớp, trong trường hoặc địa phương em với các địa phương khác.
- Bài 9: Con người là chủ thể của lịch sử là mục tiêu phát triển của xã hội
- Theo quan điểm triết học Mác – Lê nin, thế nào là vận động?