Theo quan điểm triết học Mác – Lê nin, thế nào là phát triển?
Câu 2: Theo quan điểm triết học Mác – Lê nin, thế nào là phát triển?
Bài làm:
Phát triển là một khái niêm dùng để khái quát những vận động theo chiều hướng tiến lên từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ kém hoàn thiện đến hoàn thiện hơn. Cái mới ra đời thay thế cái cũ, cái tiến bộ ra đời thay thế cái lạc hậu.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm và giới thiệu về một thành quả của sự hợp tác giữa các bạn trong lớp, trong trường hoặc địa phương em với các địa phương khác.
- Thế nào là “đấu tranh” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ?
- Bài 5: Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng
- Bài 8: Tồn tại xã hội và ý thức xã hội
- Bài 6: Khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng
- Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết ý nghĩa của câu tục ngữ “đi một ngày đàng học một sàng khôn”
- Em hãy nêu một vài nghĩa vụ đạo đức cụ thể cuả công dân đối với xã hội.
- Bài 14: Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc
- Em hãy lập kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân theo các mục sau GDCD lớp 10
- Phân biệt tự trọng và tự ái?
- Bài 4: Nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng
- Vận dụng quan điểm phủ định biện chứng để phân tích phản ứng trao đổi của axit Clo-hi-đric và xút sau