Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
Câu 3: Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
A) Trồng cây chắn gió, cát trên bờ biển
B) Lấy hết ao, hồ để xây dựng nhà ở
C) Thả động vật hoang dã về rừng
D) Đổ hóa chất độc hại xuống hố đất sâu và lấp đi
E) Trồng rừng đầu nguồn
Bài làm:
Việc làm đúng bao gồm:
- Trồng cây chắn gió, cát trên bờ biển
- Thả động vật hoang dã về rừng
- Trồng rừng đầu nguồn
=> Các việc làm này đúng là bởi vì: đây là những hoạt động tích cực, cảo tạo thế giới khách quan, biết nhận thức tầm quan trọng của động vật tự nhiên và cải tạo thế giới tự nhiên.
Việc làm sai bao gồm:
- Lấy hết ao, hồ để xây dựng nhà ở
- Đổ hóa chất độc hại xuống hố đất sâu và lấp đi
=> Các việc làm này sai là bởi vì: Đây là những hoạt động tiêu cực, con người hủy hoại thế giới khách quan, hủy hoại đất, ô nhiễm nguồn nước nguồn.
Xem thêm bài viết khác
- Theo quan điểm triết học Mác – Lê nin, thế nào là vận động?
- Bài 10: Quan niệm về đạo đức
- Vận dụng kiến thức đã học về con người là mục tiêu của sự phát triển xã hội, hãy cho biết nhận xét của em..
- Có người cho rằng hạnh phúc là “Cầu được, ước thấy”. Em có đồng ý không? Vì sao?
- Vận dụng quan điểm phủ định biện chứng để phân tích phản ứng trao đổi của axit Clo-hi-đric và xút sau
- Hãy tìm và giới thiệu về một thành quả của sự hợp tác giữa các bạn trong lớp, trong trường hoặc địa phương em với các địa phương khác.
- Em hãy nêu một vài nghĩa vụ đạo đức cụ thể cuả công dân đối với xã hội.
- Thế nào là lòng yêu nước? Em nghĩ gì về truyền thống yêu nước của dân tộc ta?
- Dựa vào cơ sở nào để phân chia các hệ thống thế giới quan trong Triết học?
- Bài 11: Một số phạm trù cơ bản của đạo đức học
- Hãy nêu ý nghĩa của các câu tục ngữ, thành ngữ, ca dao dưới đây:
- Bài 7: Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức