Tiến đã biết giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ như thế nào?
39 lượt xem
3. Giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ
Tình huống 1: Tiến đã biết giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ như thế nào?
Tình huống 2: Yến đã làm gì để giữ gìn truyền thống của gia đình?
Bài làm:
- Tiến đã biết giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ: Được sinh ra trong một gia đình, dòng họ có truyền thống hiếu học nên Tiến luôn quyết tâm phấn đấu học giỏi. Từ lớp 1 -> 6 Tiến luôn chăm chỉ học và đạt học sinh xuất sắc.
- Để giữ gìn nghề truyền thống gia đình, Yến đã hỏi bố mẹ để tìm hiểu về nghề dệt chiếu cói của gia đình mình, phụ giúp bố mẹ và làm quen về cách dệt chiếu cói => quyết định đi theo nghề dệt chiếu cói của gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- Em biết những quyền cơ bản của em và mọi người xung quanh?
- Hình ảnh và thông tin trên đây thê hiện những quyền và nghĩa vụ cơ bản nào của công dân?
- Tiến đã biết giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ như thế nào?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 5: Tự lập
- Cảm nhận của em về Bác Hồ sau khi đọc thông tin trên?Lối sống tiết kiệm của Bác Hồ được thể hiện qua lời nói, việc làm nào ?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 8: Ứng phó với những tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên
- Sưu tập tranh về quyền cơ bản của công dân. Tự nhận xét đánh gia về quyền cơ bản của mình.
- Tìm những biểu hiện về việc tôn trọng sự thật. “Trao đổi, thảo luận nhóm về biểu hiện của tên trọng sự thật trong các trường hợp sau
- Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi: Em hãy cho biết nhân vật trong mỗi trường hợp dưới đây la công dân nước nào? Vì sao?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 7: Ứng phó các tình huống nguy hiểm từ con người
- Đọc thông tin và trả lời câu hỏi. Hoà đã thực hiện tốt quyên và bổn phận nào của trẻ em?