Trả lời các câu hỏi sau: Mục đích của việc bảo quản nông sản là gì? Nếu không bảo quản các sản phẩm trồng trọt sẽ như thế nào?

97 lượt xem

2.Bảo quản sản phẩm trồng trọt

a. Đọc thông tin

b. Trả lời các câu hỏi sau:

  • Mục đích của việc bảo quản nông sản là gì? Nếu không bảo quản các sản phẩm trồng trọt sẽ như thế nào?
  • Nêu các phương pháp bảo quản nông sản, mục đích của từng phương pháp
  • Điền tên các phương pháp bảo quản dưới đây:

  • Ngoài những phương pháp bảo quản trên, hiện nay người ta còn sử dụng những phương pháp bảo quản nào khác?
  • Để bảo quản thóc, người ta thường bảo quản theo quy trình gồm các bước như thế nào?

Bài làm:

Mục đích của việc bảo quản nông sản là:

  • Hạn chế hao hụt về số lượng và giảm sút chất lượng sản phẩm
  • Tránh mốii mọt, chuột, gián

Nếu không bảo quản các sản phẩm trồng trọt sẽ bị mốc, hỏng, mốii mọt, chuột, gián sẽ ăn mất

Các phương pháp bảo quản nông sản:

  • Phương pháp bảo quản thông thoáng
  • Phương pháp bảo quản kín
  • Phương pháp bảo quản lạnh
  • Phương pháp bảo quản bằng hóa chất, chiếu xạ, bảo quản trong môi trường khí biến đổi,....

Mục đích các phương pháp bảo quản: hạn chế sự hao hụt về số lượng và giảm sút chất lượng nông sản, tránh mối mọt, ẩm mốc,...

Điền tên các phương pháp bảo quản như sau:

a. Phơi ngô

b. Bảo quản kín (tách hạt, đóng gói, khô ráo, thoáng, sạch sẽ)

c. Bảo quản khoai tây nơi thông thoáng

d. Phơi thóc

e. Bảo quản hoa hồng nơi thông thoáng

g,.Bảo quản hoa quả bằng phương pháp phòng lạnh( để tủ lạnh)

h. Bảo quản lạnh

i. Bảo quản cỏ để làm thức ăn cho gia súc bằng cách ủ chua hoặc phương pháp phơi khô, để nơi thông thoáng

k.Bảo quản lạnh

Ngoài những phương pháp bảo quản trên, hiện nay người ta còn sử dụng những phương pháp bảo quản: đóng hộp, nghiền thành bột mịn, muối chua,...

Để bảo quản thóc, người ta thường bảo quản theo quy trình gồm các bước: Thu hoạch => làm sạch => phân loại => làm khô => bảo quản.

Cập nhật: 07/09/2021
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội