Trong bài hát, có những cụm từ chỉ sự biết ơn đất nước, quê hương Việt Nam của các thế hệ đi sau đối với những người anh hùng như Võ Thị Sáu. Em hãy chọn ra những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn đó.
C. Hoạt động luyện tập
1. Tìm hiểu lòng biết ơn qua bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu (sáng tác: nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn) và trả lời những câu hỏi sau:
- Trong bài hát, có những cụm từ chỉ sự biết ơn đất nước, quê hương Việt Nam của các thế hệ đi sau đối với những người anh hùng như Võ Thị Sáu. Em hãy chọn ra những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn đó.
- Em có cảm xúc gì khi nghe bài hát này?
- Vì sao chúng ta biết ơn chị Võ Thị Sáu?
Bài làm:
- Những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn trong bài “ Biết ơn chị Võ Thị Sáu” là:
- Thôn nhóm vẫn nhắc người anh hùng
- Đời sau vẫn còn nhắc nhở
- Sông núi đất nước ơn người anh hùng dù chết vẫn không lùi bước
- Tôi đến hát trước nấm mồ chôn sâu….
- Khi nghe bài hát này em vừa cảm thấy xúc động, vừa cảm thấy tự hào khi có những người con Việt Nam bất khuất và kiên cường để bảo vệ tổ quốc đến như vậy. Đó là tấm gương sáng cho chúng em noi theo.
- Chúng ta phải biết ơn chị Võ Thị Sáu vì chị ấy đã hi sinh tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ đất nước Việt Nam. Một phần sự hi sinh của chị đã góp phần tạo nên đất nước hòa bình và tươi đẹp như ngày hôm nay. Bởi vậy, chúng ta được sống trong thời hòa bình, cơm no áo ấm, chúng ta phải biết ghi nhớ công lao to lớn của chị Võ Thị Sáu cũng như các anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập đất nước.
Xem thêm bài viết khác
- Em đã làm gì để có thể vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận? Hãy chia sẻ các cách đó với bạn của em?
- Tìm câu ca dao, đồng dao, bài hát về lòng biết ơn
- Thảo luận: Nếu không biết tự rèn luyện và chăm sóc sức khỏe thường xuyên sẽ dẫn đến hậu quả gì? Nêu ví dụ thực tế minh họa.
- Theo em, để rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì trong học tập và lối sống cần kiệm như thông tin vừa đọc ở trên, em sẽ gặp những khó khăn gì? Hãy chia sẻ với bạn để nhận thêm sự hỗ trợ và quyết tâm rèn luyện những đức tính này.
- Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 2: Tự chăm sóc sức khỏe
- Em sẽ hành động như thế nào trong mỗi tình huống sau đây để thể hiện la một người giao tiếp có văn hóa? (Khoanh tròn vào chữ cái trước hành động em chọn):
- Học sinh cần làm gì trước thực trạng mất trật tự, an toàn giao thông hiện nay? Các em hãy xây dựng kế hoạch hành động góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
- Khi các em nhìn bức ảnh số 1 (đám mây đen) hãy cho biết những rủi ro nào sẽ có thể xảy ra nếu các em đứng dưới đám mây?
- Để góp phần bảo vệ hòa bình cho thế giới, để chiến tranh không còn xảy ra, để các em nhỏ không phải mất cha mẹ, không phải sống lang thang, đói khát, thất học... chúng ta cần làm gì?
- Em hãy nêu các biểu hiện của sức khỏe? Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao?
- Em hãy nêu những biểu hiện và hệ quả của lối sống không cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.