Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?
2. Phát triển hành vi trong hoạt động hằng ngày
a. Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó? Hãy viết vào cột bên phải những hành vi đó và cách mà em phát triển chúng trong các hoạt động đó.
| Các hoạt động | Hành vi nào? Được phát triển như thế nào? |
| Hoạt động học tập | |
| Hoạt động tập thể, hoạt động Đoàn, Đội | |
| Hoạt động lao động việc nhà và sinh hoạt hằng ngày | |
| Hoạt động xã hội, thiện nguyện | |
| Hoạt động vui chơi, giải trí | |
| Hoạt động lao động |
Bài làm:
| Các hoạt động | Hành vi nào? Được phát triển như thế nào? |
| Hoạt động học tập | Tự giác và sáng tạo Tự giác học bài, làm bài đầy đủ. Sáng tạo những cách giải hay, thông minh. |
| Hoạt động tập thể, hoạt động Đoàn, Đội | Tự giác và năng suất, hiệu quả Tự giác trong các công việc của tập thể, làm việc đảm bảo hiệu quả và luôn cố gắng đạt năng suất cao trong khả năng của mình. |
| Hoạt động lao động việc nhà và sinh hoạt hằng ngày | Tự giác và hiệu quả Tự giác giúp mẹ chăm em, nấu cơm, quét dọn nhà cửa... không để bố mẹ nhắc nhở. Ở lớp vệ sinh trường lớp sạch sẽ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình... |
| Hoạt động xã hội, thiện nguyện | Tự giác và năng động Tự giác quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, quyên góp sách vở cho các bạn nhỏ miền núi khó khăn...Nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện do địa phương, trường học tổ chức. |
| Hoạt động vui chơi, giải trí | Năng động Nhiệt tình, hăng hái tham gia các hoạt động tập thể, các hoạt động vui chơi, giải trí với người thân và bạn bè... |
| Hoạt động lao động | Tự giác, sáng tạo và năng suất Làm việc tự giác và luôn cố gắng sáng tạo, tìm ra những cách làm mới nhanh hơn, đạt hiệu quả hơn so với trước đó... |
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận và liệt kê những biểu hiện của tình hữu nghị theo bảng sau:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 11: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 8: Tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội
- Để giành thắng lợi trong trò chơi này, các thành viên trong mỗi nhóm phải làm gì?
- Hãy xác định một thói quen cần hình thành hoặc thay đổi. Theo em, điều khó khăn nhất trong việc hình thành hoặc thay đổi thói quen này là gì?
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn? Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
- Em thích thái độ của các bạn khi chuyển hộp bút trong lần nào? Vì sao?
- Những việc làm nào dưới đây thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc
- Tìm những biểu hiện cụ thể của liêm khiết và trái tim liêm khiết (trong nhà trường, gia đình, xã hội) rồi ghi vào vở theo mẫu sau:
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?