Từ loại nào dưới đây không được học ở kì 1 lớp 6? Chọn phương án đúng
1 lượt xem
4. Hệ thống hóa kiến thức theo từ loại:
a. Từ loại nào dưới đây không được học ở kì 1 lớp 6? Chọn phương án đúng:
A. Danh từ B. Động từ
C. Tính từ D. Số từ
E. Lượng từ G. Quan hệ từ
H. Chỉ từ
b. Từ loại nào dưới đây có ít khả năng mở rộng thành cụm từ?
A. Danh từ B. Động từ
C. Tính từ D. Số từ.
c. Nối các ý nghãi khái quát ở cột bên phải với tên gọi từ loại của nó ở cột bên trái:
(1) Danh từ | (a) Chỉ hoạt động, hành động, vận động, tiến triển,… |
(2) Động từ | (b) Chỉ tính chất, trang thái,… |
(3) Tính từ | (c) Chỉ sự vật, hiện tượng, khái niệm,… |
(4) Số từ | (d) Chỉ lượng nhiều hay ít của sự vật |
(5) Lượng từ | (e) Xác định vị trí của sự vật trong không gian, thời gian |
(6) Chỉ từ | (f) Chỉ số lượng hoặc thứ tự |
Bài làm:
a. G. Quan hệ từ
b. A. Danh từ
B. Động từ
C. Tính từ
c.
- 1-c: Danh từ chỉ sự vật, hiện tượng, khái niệm,…
- 2-a: Động từ chỉ hoạt động, hành động, vận động, tiến triển,…
- 3-b: Tính từ chỉ tính chất, trang thái,…
- 4-d: Số từ chỉ lượng nhiều hay ít của sự vật
- 5-f: Lượng từ chỉ số lượng hoặc thứ tự
- 6-e: Chỉ từ xác định vị trí của sự vật trong không gian, thời gian
Xem thêm bài viết khác
- Các từ ngữ in đậm trong câu bỏ sung ý nghĩa cho những từ nào?
- Tìm thêm một số truyện cổ tích thần kì về nhân vật dũng sĩ cứu nguười bị hại. Kết thúc các câu truyện đó có điểm chung gì
- Tìm một số từ chỉ bộ phận cơ thể người và viết cào bảng những trường hợp được dùng với nghĩa gốc và nghĩa chuyển:
- Sau đây là những lưu ý về tác dụng của trật từ từ trong câu. Hãy khoanh tròn vào đúng (Đ) hoặc sai (S) với từng nhận xét.
- Tìm 2-3 tình huống thực tiễn trong cuộc sống mà em cần vận dụng phương thức tự sự để giải quyết tình huống đó
- Cho chủ đề sau: " Vua Hùng kén rể" Em hãy phác thảo những ý chính cho bài văn kể chuyện theo chủ đề trên, sau đó cho biết: Trong câu chuyện có những sự việc gì? Nhân vật phụ là ai?
- Những chi tiết nào trong truyện cho thấy cách ứng xử thông minh của em bé?
- Điền vào bảng sau điểm giống và khác nhau giữa nhân vật em bé trong truyện em bé thông minh và chuyện Lương Thế Vinh
- Sưu tầm một số câu thơ, ca dao, tục ngữ,…có cách sắp xếp trật tự từ độc đáo.
- Để thể hiện trí thông minh của nhân vật, tác giả dân gian đã chọn hình thức nghệ thuật nào? Tác dụng của hình thức ấy?
- Nếu thiếu các từ in đậm, ý nghĩa của các từ được bổ sung ý nghĩa sẽ thay đổi như thế nào?
- Kể lại chuyện em bé thông minh theo gợi ý sau: