Cho đề văn sau: Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện mười năm sau em trở về thăm trường Tiểu học hoặc trường Trung học cơ sở của mình.

  • 1 Đánh giá

2. Cho đề văn sau: Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện mười năm sau em trở về thăm trường Tiểu học hoặc trường Trung học cơ sở của mình.

Viết một đoạn văn tưởng tượng theo đề trên, trong đó sử dụng sơ từ và lượng từ. Gạch chân số từ và lượng từ trong bài.

Bài làm:

Thấm thoát mười năm trôi qua tôi mới có dịp trở lại mái trường THCS thân yêu này. Tôi nhớ hàng cây này năm ấy, khi nhà trường phát động Tết trồng cây chúng tôi đã tự tay gieo trồng những cây nhỏ này để giờ đây sau bao tháng năm của cuộc đời, chúng trở thành bóng cây cao lớn vươn cao che mát cả khoảng sân trường. Tôi nhẹ nhàng bước đi trên hành lang lớp học, nhìn vào đó tôi không còn thấy những chiếc bàn ghế cũ kĩ, sộc sệch, thay vào đó là những bộ bàn ghế mới chắc chắn, sáng bóng và đăc biệt tất cả các lớp đều đã được trang bị đầy đủ. Cảnh vật nơi đây dù có thay đổi như thế nào nhưng tiếng giảng bài từ các lớp học vẫn thế. Từng câu, từng chữ, từng lời giảng của thầy cô qua khung cửa sổ vẫn âm vang, khiến trong tôi không khỏi thổn thức tháng ngày thanh xuân năm đó. Từng kỉ niệm trong tôi chợt ùa về. Nơi đây là nơi tôi từng học tập, từng vui chơi, sống những tháng ngày vô tư trong vòng tay của cha mẹ, sự bao bọc dạy dỗ của thầy cô, nhà trường. Tháng này đó quả thật là những tháng ngày thanh xuân đẹp nhất trong lòng tôi. Mái trường thân yêu này sẽ mãi mãi là ngôi nhà, là thanh xuân, là tuổi thơ êm đẹp nhất của tôi.

  • Số từ: mười
  • Lượng từ: những, các
  • 9 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Soạn văn 6 tập 1 VNEN