Tác dụng của những câu trả lời ấy đối với câu chuyện là gì? Chọn ô phù hợp
d. Tác dụng của những câu trả lời ấy đối với câu chuyện là gì? Chọn ô phù hợp
| Tác dụng của cách trả lời | Đúng | Sai |
| 1. Làm câu chuyện trở nên sống động, hấp dẫn | ||
| 2. Làm cho câu chuyện có màu sắc hoang đường, kì bí | ||
| 3. Làm cho câu chuyện có màu sắc hài hước, tạo tiếng cười vui vẻ, hồn nhiên trong đời sống | ||
| 4. Làm cho các tình tiết trong truyện không bị lặp lại, nhàm chán |
Bài làm:
| Tác dụng của cách trả lời | Đúng | Sai |
| 1. Làm câu chuyện trở nên sống động, hấp dẫn | x | |
| 2. Làm cho câu chuyện có màu sắc hoang đường, kì bí | x | |
| 3. Làm cho câu chuyện có màu sắc hài hước, tạo tiếng cười vui vẻ, hồn nhiên trong đời sống | x | |
| 4. Làm cho các tình tiết trong truyện không bị lặp lại, nhàm chán | x |
Xem thêm bài viết khác
- Điền tiếp vào ô trống( màu xanh) để hệ thống hóa kiến thức đã học về nghĩa của từ
- Có người cho rằng, truyền thuyết Thánh gióng có liên quan đến sự thật lịch sử. Hãy dựa vào truyền thuyết thời kì Hùng Vương và cho biết ý kiến của em
- Viết đoạn văn (khoảng 5 câu) ghi lại cảm nhận của em về nhân vật Thái y lệnh họ Phạm, trong đó có sử dụng tính từ và cụm tính từ. Gạch dưới các tính từ và cụm tính từ trong đoạn văn.
- Đóng vai một người ở làng Gióng vào đời Hùng Vương thứ mười sáu kể lại truyện Thánh Gióng
- Chi tiết tiếng đàn của Thạch Sanh có ý nghĩa gì? Chi tiết này cho thấy nhân vật Thạch Sanh có vẻ đẹp tâm hồn như thế nào?
- Kể cho người thân nghe một việc làm của thầy cô giá/ bác bảo vệ/ bác lao công/bạn bè ...của em ở trường mà em nhớ mãi
- Đọc các văn bản sau và trả lời câu hỏi:
- Sưu tầm một số câu thơ, ca dao, tục ngữ,…có cách sắp xếp trật tự từ độc đáo.
- Đọc kĩ các đoạn văn còn lại và cùng nhau nêu suy nghĩa về ý nghĩa của các chi tiết sau:
- Phân tích các cụm danh từ đã tìm được trong ví dụ ở mục c, điền vào mô hình với cụm danh từ
- Soạn văn 6 VNEN bài 11: Cụm danh từ
- Điền vào chỗ trống để hoàn thiện kiến thức về tính từ