Sau đây là những lưu ý về tác dụng của trật từ từ trong câu. Hãy khoanh tròn vào đúng (Đ) hoặc sai (S) với từng nhận xét.
d) Sau đây là những lưu ý về tác dụng của trật từ từ trong câu. Hãy khoanh tròn vào đúng (Đ) hoặc sai (S) với từng nhận xét.
Trật tự từ trong câu | Đúng | Sai |
(1) Thể hiện thứ bậc quan trọng của sự vật, sự việc,…; thứ tự trước, sau của sự vật, sự việc,… | Đ | S |
(2) Nhấn mạnh hình ảnh, đặc điểm của sự vật, hiện tượng | Đ | S |
(3) Có tác dụng liên kết với những câu khác (thường là liền trước hoặc liền sau) trong đoạn văn | Đ | S |
(4) Đảm bảo sự hài hòa về ngữ âm của lười nsoi, tạo nhịp điệu cho câu | Đ | S |
(5) Cho thấy khả năng quan sát của người nói, người viết | Đ | S |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể ngắn gọn về một người làm nghề y mà em biết.
- Chi tiết tiếng đàn của Thạch Sanh có ý nghĩa gì? Chi tiết này cho thấy nhân vật Thạch Sanh có vẻ đẹp tâm hồn như thế nào?
- Kể tên một số truyện dân gian mà em đã đưuọc đọc/nghe, ở đó có những nhân vật bất hạnh, trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng được hưởng hạnh phúc, giàu sang.
- Để thể hiện trí thông minh của em bé, tác giả dân gian đã dùng hình thức nghệ thuật nào trong các hình thức dưới đây?
- Đóng vai một người ở làng Gióng vào đời Hùng Vương thứ mười sáu kể lại truyện Thánh Gióng
- Tìm một số từ chỉ bộ phận cơ thể người và viết cào bảng những trường hợp được dùng với nghĩa gốc và nghĩa chuyển:
- Hãy viết khoảng 3-4 câu khái quát nội dung chính của đoạn trích.
- Hãy vết bài văn ngắn (khoảng một trang) bày tỏ suy nghĩ của em về vấn đề: “Những điều chúng em muốn ở thầy cô”.
- Từ những câu chuyện trên, em hãy cho biết: Những người thông minh là những người như thế nào? Làm thế nào để trở thành người thông minh
- Đọc và quan sát cách đặt dấu phân cách ở hai dòng dưới đây:...
- Trong các truyện đã học và đọc thêm, em thích nhất nhân vật nào? Hãy nhập vai nhân vật để kể lại truyện đó.
- Từ câu chuyện Em bé thông minh, em rút ra được những bài học gì?