Xem lại truyện Thạch Sanh (bài 6), thảo luận nhóm, sau đó cử đại diện trình bày trước lớp.
B. Hoạt động hình thành kiến thức.
Tìm hiểu thứ tự kể trong văn tự sự.
a. Xem lại truyện Thạch Sanh (bài 6), thảo luận nhóm, sau đó cử đại diện trình bày trước lớp.
(1) Các sự việc chính trong truyện Thạch Sanh là gì?
- Sự việc 1:..
- Sự việc 2:...
- Sự việc 3:...
- ...
Bài làm:
- Sự việc 1: Sự ra đời và lớn lên kì lạ của Thạch Sanh.
- Sự việc 2: Kết nghĩa anh em cùng Lý Thông
- Sự việc 3: Thạch Sanh bị Lý Thông lừa đi đi canh miếu thay và diệt chằn tinh.
- Sự việc 4: Giết đại bàng, cứu công chúa, Thạch Sanh bị Lý Thông lấp cửa hang.
- Sự việc 5: Hồn đại bàng và chằn tinh báo oán, Thạch Sanh bị nhốt vào ngục.
- Sự việc 6: Tiếng đàn của Thạch Sanh giúp công chúa khỏi bị câm, vạch mặt Lý Thông giải oan cho mình.
- Sự việc 7: Thạch Sanh một mình đánh thắng giặc ngoại xâm
- Sự việc 8: Về già, vua truyền ngôi cho Thạch Sanh.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm 5-10 danh từ chỉ thời gian; 5-10 danh từ chỉ đơn vị; 5-10 danh từ chỉ khái niệm
- Nêu ý nghĩa của truyện Thạch Sanh theo gợi ý sau:
- Đọc các văn bản sau và trả lời câu hỏi:
- Đánh dấu X vào ô trống trước câu trả lời đúng: Thế nào là nghĩa của từ?
- Em hiểu thế nào là chủ đề của văn bản? Thử xác định chủ đề của một văn bản truyện mà em đã nghe đã đọc
- Cho các tình huống giao tiếp dưới đây, hãy lựa chọn kiểu văn bản và phương thức biểu cảm phù hợp:
- Tìm hiểu qua sách báo hoặc trên mạng in-ter-net các thông tin về Hội Gióng và trao đổi với người thân bằng việc trả lời các câu hỏi sau:
- Soạn văn 6 VNEN bài 7: Cậu bé thông minh
- Những chi tiết nào trong truyện cho thấy cách ứng xử thông minh của em bé?
- Viết 5-7 dòng tổng kết phần Tìm hiểu văn bản Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng theo những gợi ý sau:
- Đọc thông tin và thực hiện yêu cầu ở dưới: Nối từ ở cột A với lời giải thích hợp với ở cột B trong bảng sau để hiểu nghĩa một số từ mượn tiếng Hán có trong truyện Thánh Gióng:
- Kể lại các sự việc theo dàn ý đã lập