Người kể chuyện trong đoạn văn nào có thể kể tự do mọi chuyện xảy ra với nhân vật?
(2) Người kể chuyện trong đoạn văn nào có thể kể tự do mọi chuyện xảy ra với nhân vật. Người kể chuyện trong đoạn văn nào chỉ kể những gì mình nghe, mình thấy, mình trải qua và có thể trưc tiếp nói ra cảm tưởng suy nghĩ của bản thân? Vì sao?
Bài làm:
(2)
- Người kể chuyện trong đoạn văn 1 có thể kể tự do mọi chuyện xảy ra với nhân vật.
- Người kể chuyện trong đoạn văn 2 chỉ kể những gì mình nghe, mình thấy, mình trải qua và có thể trực tiếp nói ra cảm tưởng suy nghĩ của bản thân
Bởi vì người kể chuyện trong đoạn văn 1 kể theo ngôi thứ ba (người kể giấu tên), còn trong đoạn văn 2 kể theo ngôi thứ nhất (người kể xưng tôi, người kể chỉ kể được những gì nhân vật "tôi" biết mà thôi)
Xem thêm bài viết khác
- Sưu tầm hoặc vẽ những bức ảnh/tranh minh họa cho nọi dung câu chuyện: Một người bạn quá say mê trò chơi điện tử. Hãy quan sát bức ảnh/ tranh này và thực hiện yêu cầu ở dưới:
- Từ câu chuyện Em bé thông minh, em rút ra được những bài học gì?
- Những từ in đậm trong câu sau bổ sung ý nghĩa cho các từ nào? Thử lược cá từ in đậm đó rồi rút ra nhận xét về vai trò của chúng
- Sưu tầm một số câu thơ, ca dao, tục ngữ,…có cách sắp xếp trật tự từ độc đáo.
- Xác định số từ và lượng từ trong từng đoạn trích sau đây
- Chép các cụm động từ ở câu d vào mô hình sau và cho biết những phụ từ/phụ ngữ ở phần trước, phần sau ấy bổ sung ý nghĩa gì cho động từ trung tâm
- Chi tiết niêu cơm trong phần kết truyện Thạch Sanh gửi gắm ước mơ gì của nhân dân?
- Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu ở dưới
- Đọc thông tin và thực hiện yêu cầu ở dưới: Nối từ ở cột A với lời giải thích hợp với ở cột B trong bảng sau để hiểu nghĩa một số từ mượn tiếng Hán có trong truyện Thánh Gióng:
- Truyền thuyết thường liên quan đến sự thật lịch sử. Hãy cho biết: Truyện Thánh Gióng có liên quan đến sự thật lịch sử nào?
- Chọn và thực hiện những một trong các đề văn sau:
- Qua câu chuyện này, tác giả muốn nói lên điều gì nhất?