Kể tên các nhân vật trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, hãy cho biết: Nhân vật chính là ai? Nhân vật phụ là ai?

  • 1 Đánh giá

d. Kể tên các nhân vật trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, hãy cho biết: Nhân vật chính là ai? Nhân vật phụ là ai? Theo em, nhân vật chính khác với nhân vật phụ như thế nào? Nhân vật trong văn tự sự được kể như thế nào (được gọi tên, đặt tên, được giới thiệu lí lịch, tính tình, tài năng; được miêu tả chân dung, y phục, trang bị, dáng điệu,…; được kể lại hành động, hoạt động, lời nói…)? Hãy đối chiếu những điều trên với nhân vật trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh.

Bài làm:

  • Nhân vật chính: Sơn Tinh, Thủy Tinh
  • Nhân vật phụ: Mị Nương, vua Hùng
  • Sự khác biệt nhân vật chính và nhân vật phụ: nhân vật chính đóng vai trò chủ đạo, xuất hiện nhiều, đóng vai trò quan trọng trong tác phẩm. Nhân vật phụ xuất hiện ít hơn thậm chí chỉ thấp thoáng trong tác phẩm, có ý nghĩa làm nổi bật nhân vật chính.
  • Nhân vật trong văn tự sự được kể từ tên gọi, lí lịch, tính tình, tài năng, chân dung, y phục, hành động, lời nói…

Tên gọi Sơn Tinh Thủy Tinh Mị Nương Lí lịch ở vùng núi Tản Viên người miền biển Con gái vua Hùng Tài năng khuấy động cồn bãi, hô biến núi đồi gọi gió gió đến, hô mưa mưa về Vẻ ngoài người đẹp như hoa Tính tình tính nết hiền dịu Hành động đem lễ vật đến trước, chiến thắng Thủy Tinh nổi giận đùng đùng, hô mưa gọi gió làm dông bão

Tên gọiSơn TinhThủy TinhMỵ Nương
Lí lịchở vùng núi Tản Viênngười miền biểnCon gái vua Hùng
Tài năngkhuấy động cồn bãi, hô biến núi đồigọi gió gió đến, hô mưa mưa về
Vẻ ngoàingười đẹp như hoa
Tính tìnhtính nết hiền dịu
Hành độngđem lễ vật đến trước, chiến thắng Thủy Tinhnổi giận đùng đùng, hô mưa gọi gió làm dông bão
  • 7 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021