Tìm các danh từ trong mỗi câu dưới đây rồi điền vào bảng phân loại
b. Tìm các danh từ trong mỗi câu dưới đây rồi điền vào bảng phân loại:
- Vua/ nhớ/ công ơn/ tráng sĩ/, phong/ là/ Phù Đổng Thiên Vương/ và/ lập/ đền thờ/ ngay/ ở/ làng/ Gióng, nay/ thuộc xã/ Phù Đổng/ huyện/ Gia Lâm/, Hà Nội/
- Ngày xưa/, ở/ miền/ đất/ Lạc Việt/, cứ/ như/ bây giờ/ là/ Bắc Bộ/ nước/ ta/, có/ một/ vị/ thần/ thuộc/ nòi/ rồng/, con/ trai/ thần/ Long Nữ/, tên/ là/ Lạc Long Quân/
Danh từ chung | |
Danh từ riêng |
Bài làm:
Danh từ chung | vua, nhớ, công ơn, tráng sĩ, phong, là, và, lập, đền, thờ, ngay, ở, làng, nay, thuộc, xã, huyện, ngày xưa, ở, miền, đất, cứ, như, bây giờ, là, nước, ta, có, một, vị, thần, thuộc, nòi, rồng, con, trai, thần, tên, là |
Danh từ riêng | Phù Đổng Thiên Vương, Giongs, Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội, Bắc Bộ, Long Nữ, Lạc Long Quân. |
Xem thêm bài viết khác
- Nghề y là một nghề đặc biệt cao quý. Theo em người làm nghề y cần có những phẩm chất gì?
- Tác dụng của những câu trả lời ấy đối với câu chuyện là gì? Chọn ô phù hợp
- a Đọc bài thơ sau: SA BẤY. Hãy xác định các nhân vật, sự kiện trong các chuyện trên và thay nhau kể lại chuyện.
- Hỏi người thân: Chủ kiến là gì? Vì sao cần giữ chủ kiến khi nghe người khác góp ý?
- Viết thư cho một người thân, kể lại những chuyện mà em được chứng kiến trong thời gian vừa qua ở trường, lớp hoặc nơi mình đang sống
- 2* Viết đoạn văn ngắn nêu ý kiến của em về thành ngữ Ếch ngồi đáy giếng. Nêu một số hiện tượng trong cuộc sống để minh họa cho thành ngữ.
- Người kể chuyện trong đoạn văn nào có thể kể tự do mọi chuyện xảy ra với nhân vật?
- Soạn văn 6 VNEN bài 6: Thạch Sanh
- Xem lại truyện Thạch Sanh (bài 6), thảo luận nhóm, sau đó cử đại diện trình bày trước lớp.
- Theo em mục địch của truyện cười là gì? Vì sao truyện cười lại làm cho mọi người thích thú
- Tìm 10-15 động từ, cụm động từ thường gặp trong giao tiếp.
- Em hiểu thế nào là chủ đề của văn bản? Thử xác định chủ đề của một văn bản truyện mà em đã nghe đã đọc