Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...
92 lượt xem
2. Cảm biến va chạm
a, Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình.
b, Tạo thêm nhân vật chó trên sân khấu và cũng tạo kịch bản để điều khiển chó chuyển động ngẫu nhiên trên sân khấu.
c, Thêm câu lệnh điều khiển vào chương trình của nhân vật chó để trong lúc chuyển động nếu chạm phải mèo thì phát ra âm thanh và hiện lên chữ "Gâu! Gâu!".
d, Chạy chương trình vừa tạo ra, xem phản ứng của chó ở những thời điểm chó và mèo chạm vào nhau có đúng như yêu cầu của bài toán không?
Bài làm:
a, Chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình.
b,
c,
d, Chạy chương trình vừa tạo phản ứng của chó ở những thời điểm chó và mèo chạm nhau có đúng yêu cầu của bài toán
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các hằng và biến sau đây a, Hằng số PI...
- Hãy chọn điền điểm A hay B vào mỗi ô vuông để ghép đúng mô tả tác động của lệnh...
- Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau...
- Giải vnen tin 8 bài 7: Lệnh gán và biểu thức
- Những câu lệnh nào của Pascal dưới đây gán giá trị true cho biến ok...
- Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
- Giải vnen tin 8 bài 2: Quan hệ phụ thuộc giữa các đối tượng hình học trong Geogebra
- Qua các ví dụ về sử dụng câu lệnh cảm biến em hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau...
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...