Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
A. Hoạt động khởi động
Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì? Lệnh này đã thể hiện cấu trúc lệnh nào mà em đã học?
if a < b then writeln (a) else writeln (b);
Bài làm:
Lệnh trên nhằm thực hiện việc đưa ra màn hình số bé hơn trong hai số a, b.
Lệnh này thể hiện cấu trúc lệnh rẽ nhánh.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
- Hãy kéo thả lệnh play drum từ nhóm sound (âm thanh) vào chương trình rồi chạy lại chương trình...
- Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
- Em có thể tìm hiểu xem từng lệnh trong chương trình của bạn Hồng ở mục B.1...
- Các em hãy cùng thảo luận và cho biết đoạn chương trình sau đây cho kết quả gì? x := 1;...
- Giả sử em muốn viết một chương trình như sau: Người dùng gõ một số nguyên vào bàn phím...
- Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
- Có n vật khi ở ngoài không khí, vật thứ i có trọng lượng là Pi (Newton), khi treo vật vào lực kế...
- Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:
- Giải vnen tin 8 bài 6: Hằng và biến
- Giải vnen tin 8 bài 5: Các kiểu dữ liệu của Pascal
- Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình