1. Tìm một từ chỉ hoạt động, một từ chỉ đặc điểm trong bài thơ Buổi trưa hè. 2. Hãy đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè.
111 lượt xem
LUYỆN TẬP
1. Tìm một từ chỉ hoạt động, một từ chỉ đặc điểm trong bài thơ Buổi trưa hè.
2. Hãy đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè.
Bài làm:
1. Từ chỉ hoạt động: cày, nghe, dậy,...
Tột từ chỉ đặc điểm: lim dim, ngẫm nghĩ,...
2. Đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè:
Buổi trưa hè oi ả, bà dậy thay lá cho tằm.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào kết quả quan sát và trao đổi ở tiết học trước, hãy viết 4-5 câu về tranh ảnh vật nuôi em yêu thích...
- Em sẽ làm gì để phòng tránh mưa, nắng, nóng, lạnh.
- Mỗi khổ thơ tả lũy tre vào buổi nào trong ngày? Nối đúng.
- Nghe - viết. Chọn vần phù hợp với ô trống: ua hay uơ?
- Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc, đã xem qua phim ản, qua chương trình truyền hình. Kể về một bạn cùng xóm phố.
- Bộ phận in đậm trong những câu sau trả lời cho câu hỏi nào?
- Hãy nói lại cách trồng chiếc rễ đa theo lời hướng dẫn của Bác Hồ:
- Tìm trong bài đọc: a) Một câu dùng để kể, có dấu chấm. b) Một câu dùng để hỏi, có dấu chấm hỏi. c) Một câu dùng để bộc lộ cảm xúc, có dấu chấm than. 2. Dấu câu nào sau đây phù hợp với mỗi ô trống: dấu chấm, dấu chấm hỏi hay dấu chấm than?
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 27: Ôn tập giữa học kì II
- Nghe - viết: Buổi trưa hè (3 khổ thơ đầu)
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 29: Con người với thiên nhiên
- Bộ phận nào trong mỗi câu sau trả lời cho câu hỏi Ở đâu?