Nghe viết? Tìm chữ hoặc dấu thanh cho phù hợp
Bài viết 1
1. Nghe - viết: Mèo con
2. Tìm chữ hoặc dấu thanh cho phù hợp

3. Chọn tiếng trong ngoặc đơn cho phù hợp với ô trống:

4. Tập viết

Bài làm:
1. Nghe - viết: Mèo con

2.
a.
Trông xa tưởng là mèo
Nào ngờ lại là chim
Ban ngày ngủ lim dim
Ban đêm lùng bắt chuột.
b.
Con gì mũi thõng đến chân
Dẻo dai, khéo léo, chẳng cần đến tay?
3.
a. lặng lẽ, nặng nề
Lo lắng, no đủ
b. Vẽ tranh, vẻ mặt
của mở, mỡ gà.
4. Tập viết:
a. Chữ viết hoa: P
b. Viết ứng dụng: Phố phường tấp nập, đông vui.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc thời gian biểu dưới đây của bạn Thu Huệ:...
- Dựa vào những điều đã quan sát và trao đổi với bạn ở tiết học trước, hãy viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật).
- 1. Sưu tầm tranh (ảnh) hoặc vẽ tranh về cảnh vật thiên nhiên. Giới thiệu tranh (ảnh) đó.
- Dựa vào kết quả quan sát và trao đổi ở tiết học trước, hãy viết 4-5 câu về tranh ảnh vật nuôi em yêu thích...
- Ở khổ thơ 1, đồng lúa chín được so sánh với những gì?
- Tìm những từ ngữ, hình ảnh ở khổ thơ 1 tả buổi trưa hè yên tĩnh.
- Kể tên những con vật có cách tha con giống như tha mồi. Những con vật nào cõng hoặc địu con bằng lưng, bằng chiếc túi da ở bụng? Những con vật nhỏ nào không được tha, địu hay cõng mà phải tự đi theo mẹ?
- Chọn câu trả lời đúng
- Nghe - viết: Sư tử xuất quân (6 dòng đầu). Tìm và viết tên các con vật: a) Bắt đầu bằng ch hoặc tr. b) Có dấu hỏi hoặc dấu ngã.
- Nói lời đồng ý của Thu khi Đôi rủ Thu cùng ra ôn bài. 2. Nói lời khen của các bạn khi đến thăm con lạch của hai nhà.
- Nghe - viết. Chọn chữ hoặc vần phù hợp vào chỗ trống...
- Nghe - viết: Chuyện bốn mùa (từ "Các cháu mỗi người một vẻ.." đến "... đâm chồi nảy lộc.")