1. Vận dụng phương pháp nghiên cứu khoa học của Menđen, nhóm em hãy bố trí một thí nghiệm lai giống (động vật, thực vật) hoặc điều tra khảo sát về tính trạng/bệnh di truyền ở địa phương.
19 lượt xem
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
1. Vận dụng phương pháp nghiên cứu khoa học của Menđen, nhóm em hãy bố trí một thí nghiệm lai giống (động vật, thực vật) hoặc điều tra khảo sát về tính trạng/bệnh di truyền ở địa phương.
Bài làm:
Gợi ý:
- Lai cá cảnh
- lai giống ngô/ đỗ
- kiểm tra tính trạng màu mắt và nhóm máu ở người có di truyền độc lập hay không.
Xem thêm bài viết khác
- Cho đoạn mạch gồm {R1 nt (R2 // R3)}. Biết R1 = 6 ôm, R2 = 30 ôm, R3 =15 ôm và hiệu điện thế giữa hai đầu đoạn mạch điện bằng 24 V. Cường độ dòng điện chạy qua điện trở R2 có độ lớn là:
- 3. Hãy điền các từ phù hợp vào chữ trong hình mô tả quá trình tổng hợp ARN dưới đây:
- II. Công nghệ sinh học
- Giải câu 4 trang 108 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Vì sao khi mạch điện ở gia đình bị đoản mạch thì có thể gây ra hỏa hoạn? Có những biện pháp gì để phòng tránh điều này?
- Giải câu 3 trang 41 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- 2. Menđen giải thích kết quả thí nghiệm lai một cặp tính trạng
- Phân biệt đột biến gen với đột biến cấu trúc NST, cho ví dụ minh họa.
- 4. Lựa chọn các thuật ngữ ở cột bên trái để ghép với các cụm từ ở cột bên phải cho phù hợp:
- Giải câu 2 trang 67 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 16: Chu kì tế bào và nguyên phân
- 2. Hãy kiệt kê các yếu tố cơ bản cần thiết tham gia vào quá trình nhân đôi ADN. Hãy cho biết ý nghĩa của quá trình nhân đôi ADN.