Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
A. Hoạt động khởi động
Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
Bài làm:
- sơ đồ: các em có thể tham khảo 1 số sơ đồ sau:
thực vật phù du --> động vật phù du --> chim cánh cụt, hải cẩu, cá voi --> con người (đánh bắt cá voi)
thực vật phù du --> động vật chân kiếm --> tôm biển
thực vật phù du --> động vật phù du --> mực ống --> cá voi --> con người
- Để bảo tồn sự đa dạng sinh hoc cả vùng biển, con người cần:
+ tránh ô nhiễm môi trường biển
+ không đánh bắt bừa bãi
+ không buôn bán trái phép các sinh vật quý hiếm
...
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy tìm hiểu sự ra đời của bảng tuần hoàn hóa học và thân thế sự nghiệp của nhà bác học Nga D. I. Men - đê - lê - ép.
- Đặt một vật trước thấu kính hội tụ, thu được ảnh
- Giải câu 4 trang 70 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 15 trang 71 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 6 trang 70 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- 2. Quần xã sinh vật
- Hãy tìm hiểu xem công của dòng điện trên một dây dẫn sẽ được tính theo hiệu điện thế giữa hai đầu dây và số electron tự do di chuyển như thế nào?
- 2. Đặc điểm, ý nghĩa
- Giải câu 5 trang 62 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Vôn kế trong sơ đồ nào ở hình 7.8 có chỉ số khác 0?
- Giải bài 46: Từ trường
- Giải câu 3 trang 88 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2