Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
A. Hoạt động khởi động
Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
Bài làm:
- sơ đồ: các em có thể tham khảo 1 số sơ đồ sau:
thực vật phù du --> động vật phù du --> chim cánh cụt, hải cẩu, cá voi --> con người (đánh bắt cá voi)
thực vật phù du --> động vật chân kiếm --> tôm biển
thực vật phù du --> động vật phù du --> mực ống --> cá voi --> con người
- Để bảo tồn sự đa dạng sinh hoc cả vùng biển, con người cần:
+ tránh ô nhiễm môi trường biển
+ không đánh bắt bừa bãi
+ không buôn bán trái phép các sinh vật quý hiếm
...
Xem thêm bài viết khác
- 2. Một số kí hiệu
- Giải câu 2 trang78 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 4 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 6 trang 80 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Viết PTHH biểu diễn sự chuyển hóa sau. Viết PTHH của các phản ứng (nếu có) trong các trường hợp sau.
- Giải câu 3 trang 87 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Nêu tính chất hóa học của nhôm, mỗi tính chất viết một PTHH để minh họa.
- 3. Sinh học cơ thể
- Giải câu 3 trang 21 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 5 trang 31 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 31: Ôn tập phần Di truyền và biến dị
- Giải câu 2 trang 98 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2