Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
A. Hoạt động khởi động
Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
Bài làm:
- sơ đồ: các em có thể tham khảo 1 số sơ đồ sau:
thực vật phù du --> động vật phù du --> chim cánh cụt, hải cẩu, cá voi --> con người (đánh bắt cá voi)
thực vật phù du --> động vật chân kiếm --> tôm biển
thực vật phù du --> động vật phù du --> mực ống --> cá voi --> con người
- Để bảo tồn sự đa dạng sinh hoc cả vùng biển, con người cần:
+ tránh ô nhiễm môi trường biển
+ không đánh bắt bừa bãi
+ không buôn bán trái phép các sinh vật quý hiếm
...
Xem thêm bài viết khác
- Điền các thông tin của thấu kính vào hình 54.3
- Giải câu 7 trang 70 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 4 trang 31 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Hãy xác định xem điểm cực cận của mắt em cách mắt là bao nhiêu cm.
- 1. Nhân giống vô tính trong ống nghiệm ở cây trồng
- Di truyền học với hôn nhân Di truyền học với hôn nhân và kế hoạch hóa gia đình
- 1. Đa dạng sinh học
- Em và các bạn mắc tật cận thị ở lớp em khi về già có mắc tật lão thị không?
- Khoa học tự nhiên 9 tập 1 bài 1 KHTN 9 bài 1 - Tính chất của kim loại, dãy hoạt động hóa học của kim loại
- Quan sát hình 12.4 điều gì có thể dẫn tới tình huống mất an toàn về điện? Ta cần làm gì trong tình huống này?
- Từ thông tin có trong hình 15.3, hãy mô tả các mức độ xoắn và cho biết thành phần hóa học của NST là gì?
- Giải phần D trang 13 khoa học tự nhiên 9 tập 2