Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
A. Hoạt động khởi động
Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
Bài làm:
- sơ đồ: các em có thể tham khảo 1 số sơ đồ sau:
thực vật phù du --> động vật phù du --> chim cánh cụt, hải cẩu, cá voi --> con người (đánh bắt cá voi)
thực vật phù du --> động vật chân kiếm --> tôm biển
thực vật phù du --> động vật phù du --> mực ống --> cá voi --> con người
- Để bảo tồn sự đa dạng sinh hoc cả vùng biển, con người cần:
+ tránh ô nhiễm môi trường biển
+ không đánh bắt bừa bãi
+ không buôn bán trái phép các sinh vật quý hiếm
...
Xem thêm bài viết khác
- 5. Một đoạn mARN có trình tự nucleotit như sau:
- Công của dòng điện thực hiện trên bóng điện là bao nhiêu?
- Giải câu 2 trang 65 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Một bóng đèn dây tóc công suất 100W. Cứ mỗi 100J điện năng sử dụng thì tạo ra 5J năng lượng ánh sáng. Tính hiệu suất của đèn.
- Giải bài 49: Hiện tượng cảm ứng điện từ
- Những đặc điểm nào đảm bảo cho bộ NST của loài duy trì được tính đặc trưng từ đời này qua đời khác?
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 24: Đột biến số lượng nhiễm sắc thể
- 2. Đặc điểm, ý nghĩa
- Giải câu 3 trang 126 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải phần D trang 13 khoa học tự nhiên 9 tập 2
- 4. Tại sao các tính trạng ở sinh vật do gen quy định thì có thể di truyền được qua các thế hệ?
- Giải câu 4 trang 26 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2