Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó. Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh
50 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
1. Quan sát hình ảnh và trả lời tự nhiên
(hình 1, 2 trang 80 sgk)
Câu hỏi:
1/ Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó.
2/ Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh
3/ Khi quan sát, mô tả những bức ảnh đó em có suy nghĩ gì?
Bài làm:
1. Hình ảnh trên mô tả:
- Hình 1: Đám cháy bùng lên (ngọn lửa, đám khói...)
- Hình 2: Sử dụng nhiều chất phụ gia trong thực phẩm (hàn the, chất tẩy trắng, bột màu, chất tạo bọt...)
2. Thông điệp của hình 2: Vì đồng tiền mà con người tự hủy diệt chính mình.
3. Khi quan sát, mô tả những bức ảnh đó em có suy nghĩ:
- Hình 1: Cháy là tai nạn thường xuyên xảy ra ở nước ta hiện nay, nó không chỉ gây thiệt hại về của cải mà còn cướp đi tính mạng của con người. Bởi vậy, chúng ta cần phải cảnh giác và phòng ngừa nhất là vào mùa nắng nóng.
- Hình 2: Hiện nay, thực phẩm con người sử dụng được pha trộn rất nhiều các chất phụ gia để món ăn thêm hấp dẫn và ngon hơn. Nhưng nó lại gây hại rất lớn đến sức khỏe con người. Vì vậy, người sử dụng phải biết lựa chọn những sản phẩm tươi sạch để đảm bảo sức khỏe.
Xem thêm bài viết khác
- Em sưu tầm các kinh nghiệm để lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn
- Em có tán thành suy nghĩ của Lan không? Vì sao?
- Thảo luận nhóm để giúp Nam có được quyết định đúng đắn vì thấy được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động này?
- Khi bị rò rỉ gas, mình nên làm gì và không nên làm gì? Khi bị ngộ độc thực phẩm, mình nên làm gì?
- Dưới đây là một số hình ảnh tín ngưỡng và tôn giáo ở Việt Nam. Các nhóm hãy điền số của hình ảnh cho phù hợp với tín ngưỡng và loại hình tôn giáo để hoàn thành phiếu học tập số 4.
- Nếu em là Chi, em sẽ làm gì? Vì sao?
- Theo em, kỉ luật có làm mất tự do của mỗi người không? Cuộc sống cần kỉ luật không? Vì sao?
- Kết thúc tìm hiểu tại 5 trạm học tập, các nhóm thảo luận thống nhất ý kiến và điền vào kết quả dưới đây:
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?
- Em cảm nhận gì sau hoạt động này? Em thích nhất thông điệp của nhóm nào? Vì sao?
- Các nhân vật điển hình được đề cập đến trong những thông tin trên đã tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội với tinh thần, thái độ như thế nào?
- Bài hòa tấu của lớp chơi nghe như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu có bạn không làm theo hiệu lệnh, không cùng một nhịp và không cùng cường độ?