Các nhóm thảo luận rồi nối tên một số dân tộc ở Tây Nguyên với nửa vòng tròn ở giữa sao cho phù hợp.
12 lượt xem
3. Chơi trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng”.
Các nhóm thảo luận rồi nối tên một số dân tộc ở Tây Nguyên với nửa vòng tròn ở giữa sao cho phù hợp.
Bài làm:
Các em nối như sau:
- Dân tộc sống lâu đời ở Tây Nguyên là: Gia-rai, Ê-đê, Xơ – đăng, Ba-na, Cơ-ho
- Dân tộc từ nơi khác đến xây dựng kinh tế ở Tây Nguyên là Kinh, Mông, Tày…
Xem thêm bài viết khác
- Em nên làm gì để ghi nhớ và hành động góp phần vào việc giữ gìn những di tích và phong tục tập quán có từ thời Hùng Vương – An Dương Vương.
- Hãy tìm hiểu và giới thiệu về Tây Nguyên
- Em hãy viết một đoạn văn ngắn về một trong những trận đánh hoặc nhân vật lịch sư tiêu biểu đã học mà em thích nhất?
- Thảo luận và điền thông tin đúng vào các ô trong bảng dưới đây:
- Trên lược đồ (trang 35), cùng nhau vẽ mũi tên thể hiện diễn biến cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược dưới sự lãnh đạo của Lê Hoàn.
- Kể về một nhà máy thủy điện mà em biết (tên nhà máy và nhà máy đó được xây dựng trên sông nào). Hãy chỉ và nêu tên nhà máy thủy điện được thể hiện trên lược đồ hình 2
- Phiếu kiểm tra 3: Em đã học được những gì qua phần địa lí lớp 4?
- Cần Thơ có những điều kiện thuận lợi nào để trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa và khoa học quan trọng của đồng bằng sông Cửu Long?
- Em hãy viết khoảng 10 dòng nêu cảm tưởng của em về lịch sử nước ta sau khi học xong những nội dung lịch sử 4?
- Em hãy kể tên các tác phẩm của Nguyễn Trãi mà em biết?
- Sau trận chiến trên phòng tuyến sông Như Nguyệt, tình hình quân Tống ra sao? Trước tình hình đó, Lý Thường Kiệt đã hành động như thế nào?
- Qua thất bại của An Dương Vương trước sự xâm lược của Triệu Đà, em rút ra được những bài học gì trong cuộc sống?