Các từ được in đậm trong đoạn thơ sau thường được dùng ở một số tỉnh miền Trung. Hãy tìm những từ trong ngoặc đơn cùng nghĩa với các từ ấy.
30 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Tìm từ ngữ cùng nghĩa:
Các từ được in đậm trong đoạn thơ sau thường được dùng ở một số tỉnh miền Trung. Hãy tìm những từ trong ngoặc đơn cùng nghĩa với các từ ấy.
Gan chi gan rứa, mẹ nờ?
Mẹ rằng: Cứu nước, mình chờ chi ai?
Chẳng bằng con gái, con trai
Sáu mươi còn một chút tài đò đưa
Tàu bay hắn bắn sớm trưa
Thì tui cứ việc nắng mưa đưa đò...
(Tố Hữu)
(thế, nó, gì, tôi, à)
Bài làm:
Nghĩa của các từ in đậm trong đoạn thơ sau là:
- "Chi" nghĩa là "gì"
- "Rứa" nghĩa là "thế"
- "Nờ" nghĩa là "à"
- "Hắn" nghĩa là "nó"
- "Tui" nghĩa là "tôi"
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta mà em biết.
- Tranh vẽ gì? Người trong tranh đang làm gì?
- Hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ về ngày hội
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 55)
- Giải bài 14A: Người liên lạc mưu trí
- Viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về buổi đầu đi học của em dựa vào gợi ý ở hoạt động 4
- Giải bài 3A: Gia đình em
- Đại hội gửi tặng dân làng Kông Hoa những gì? Khi xem những vật đó, thái độ của mọi người ra sao?
- Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Bức tranh nào vẽ người có lỗi? Ai có lỗi? đó là lỗi gì?
- Điền vào chỗ trống: l hay n? v hay d?
- Nếu cần chọn một tên khác cho truyện, em thích tên nào?
- Sắp xếp lại các tranh theo đúng trình tự các chi tiết trong câu chuyện Đất quý, đất yêu.