Sắp xếp lại các tranh theo đúng trình tự các chi tiết trong câu chuyện Đất quý, đất yêu.
2. Sắp xếp lại các tranh theo đúng trình tự các chi tiết trong câu chuyện Đất quý, đất yêu.
Bài làm:
Sắp xếp các bức tranh sau:
- Tranh 3: Có hai người khách du lịch đến nước Ê-ti-ô-pi-a
- Tranh 1: Vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp hai vị khách này rất nồng hậu
- Tranh 2: Khi hai vị khách chuẩn bị xuống tàu, viên quan Ê-ti-ô-pi-a bảo khách cởi giày ra.
- Tranh 4: Viên quan nói người Ê-ti-ô-pi-a không thể để cho ai mang đi, dù chỉ là một hạt cát nhỏ.
Xem thêm bài viết khác
- Ai là người chiến thắng trong hội vật?
- Khi khách sắp xuống tàu, viên quan người Ê-ti-ô-pi-a đã làm gì? Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không cho khách mang đi, dù chỉ là một hạt cát nhỏ?
- Chọn câu phù hợp với mỗi tranh trong câu chuyện Giọng quê hương
- Xếp các từ vào nhóm thích hợp
- Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể lại một việc em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường
- Hãy viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến (ông, bà, cô, bác, cô giáo cũ, bạn cũ,...)
- Thảo luận để tìm từ điền vào các ô thích hợp trong bảng nhóm:
- Dựa vào câu chuyện Bác sĩ Y-éc-xanh đã đọc, hãy chọn lời phù hợp với mỗi tranh dưới đây.
- Thảo luận, tìm viết vào vở các từ có vần ui hoặc uôi
- Trao đổi với người thân về các việc cần làm để bảo vệ nguồn nước, bảo vệ bầu không khí nơi em sinh sống.
- Giải bài 3B: Là người em ngoan
- Quan sát ảnh, tìm từ có vần ui hoặc uôi viết vào vở