Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì? Anh trả lời thế nào?
6. Nghe thầy cô kể câu chuyện Không nõ nhìn
7. Thảo luận để trả lời các câu hỏi:
a. Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt?
b. Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì?
c. Anh trả lời thế nào?
d. Em có nhận xét gì về anh thanh niên?
e. Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
Bài làm:
a. Trên chuyến xe buýt, anh thanh niên ngồi hai tay ôm mặt.
b. Bà cụ ngồi cạnh hỏi anh ta: có phải bị nhức đầu không, nếu phải thì bà đưa dầu cho xoa.
c. Anh ta trả lời rằng: anh không nỡ nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng.
d. Nhận xét về anh thanh niên là: Anh thanh niên thật ngốc. Nếu không đành ngồi nhìn thì phải đứng lên nhường chỗ cho cụ già và phụ nữ.
e. Câu chuyện muốn nói chúng ta cần có nếp sống văn minh nơi công cộng: nam phải nhường cho nữ, thanh niên phải nhường cho người già.
Xem thêm bài viết khác
- Giặc ngoại xâm đã gây những tội ác gì đối với nhân dân ta? Hai bà Trưng có tài và chí lớn như thế nào? Tìm những chi tiết nói lên khí thế của đoàn quân khởi nghĩa?
- Dựa vào câu chuyện Người đi săn và con vượn, tìm câu văn phù hợp với mỗi tranh dưới đây
- Chơi trò Hỏi - đáp với bạn bằng cách đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì?
- Mỗi bạn nói một lợi ích khoa học mang lại cho con người
- Bức tranh vẽ cảnh gì? Mọi người trong tranh đang làm gì? Tìm một từ để nói về tình cảm của hai ông cháu.
- Bạn đã bao giờ dám dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi chưa? Bạn mắc lỗi gì? Việc đó xảy ra vào lúc nào? Ở đâu?
- Hỏi ý kiến người thân, em nên làm việc gì để bảo vệ môi trường nơi em sống
- Giải bài 5B: Biết nhận lỗi và sửa lỗi
- Tranh vẽ gì? Cô giáo đang làm gì? Các bạn học sinh đang làm gì?
- Hãy kể về một người lao động trí óc mà em biết? Kể về người lao động trí óc lớp 3
- Đọc tên những cây cầu dưới đây:
- Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm: