Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì? Anh trả lời thế nào?
6. Nghe thầy cô kể câu chuyện Không nõ nhìn
7. Thảo luận để trả lời các câu hỏi:
a. Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt?
b. Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì?
c. Anh trả lời thế nào?
d. Em có nhận xét gì về anh thanh niên?
e. Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
Bài làm:
a. Trên chuyến xe buýt, anh thanh niên ngồi hai tay ôm mặt.
b. Bà cụ ngồi cạnh hỏi anh ta: có phải bị nhức đầu không, nếu phải thì bà đưa dầu cho xoa.
c. Anh ta trả lời rằng: anh không nỡ nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng.
d. Nhận xét về anh thanh niên là: Anh thanh niên thật ngốc. Nếu không đành ngồi nhìn thì phải đứng lên nhường chỗ cho cụ già và phụ nữ.
e. Câu chuyện muốn nói chúng ta cần có nếp sống văn minh nơi công cộng: nam phải nhường cho nữ, thanh niên phải nhường cho người già.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 6B: Em là con ngoan, trò giỏi
- Tìm tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo từ ngữ. (Chọn một trong hai bài theo hướng dẫn của thầy cô)
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?
- Kể chuyện: Kể từng đoạn câu chuyện Hai Bà Trưng theo tranh
- Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hay n, có nghĩa như sau:
- Giải bài 30C: Bạn làm gì để bảo vệ ngôi nhà chung
- Chọn hai từ ngữ mới được hoàn chỉnh ở hoạt động 2, đặt câu với mỗi từ ngữ đó.
- Vẽ vào vở một nhân vật em thích trong câu chuyện Cô giáo tí hon theo tưởng tượng của em.
- Giải bài 19C: Noi gương chú bộ đội
- Dựa vào các tranh và câu hỏi gợi ý, lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện Người lính dũng cảm
- Giải bài 20B: Tiếp bước cha anh
- Xếp tranh đúng thứ tự trong câu chuyện Hũ bạc của người cha