Quê em ở đâu? Em thích nhất cảnh vật nào? Cảnh vật đó có gì đẹp? Tình cảm của em với quê hương như thế nào?
3. Nói về quê hương hoặc nơi em theo gợi ý sau:
- Quê em ở đâu?
- Em thích nhất cảnh vật nào?
- Cảnh vật đó có gì đẹp?
- Tình cảm của em với quê hương như thế nào?
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
- Quê em ở đồng bằng châu thổ sông Hồng, đó là tỉnh Thái Bình
- Cảnh vật em thích nhất ở quê em đó là những cánh đồng lúa bao la bát ngát trải dài
- Cánh đồng lúa ở mỗi thời điểm mang lại những nét đẹp riêng. Lúc còn non, lúa xanh rì. Lúc chín, cánh đồng như tấm thảm lụa vàng...
- Với em, quê hương là nơi em yêu mến. Ở đó em có gia đình của mình, có người thân và những người bạn....
Xem thêm bài viết khác
- Trong những câu thơ trên, cây cối và sự vật tự xưng là gì? Cách tự xưng là “tôi”, “tớ” như người của những sự vật ấy có tác dụng gì?
- Thi tìm nhanh từ về chủ điểm Nghệ thuật:
- Mỗi nhóm tìm các tiếng có thể ghép với mỗi tiếng ở cột bên trái để tạo thành từ ngữ.
- Thảo luận nhóm để tìm một tên khác cho câu chuyện “Buổi học thể dục”
- Em muốn nói gì với các bạn học sinh trong câu chuyện này?
- Đọc những câu sau. Viết vào vở câu hỏi cho bộ phận in đậm trong mỗi câu đó
- Nghe - viết đoạn văn sau: Người sáng tác Quốc ca Việt Nam
- Giải bài 10A: Không quên cội nguồn
- Hát bài hát về anh Kim Đồng cho người thân nghe. Dựa vào tranh kể cho người thân nghe về nơi sinh sống, trang phục của anh Kim Đồng?
- Thầy (cô) giáo dạy bạn ở lớp 1 tên là gì? Ai là người bạn thân thiết với bạn ở lớp 1?
- Dựa vào bài nói ở hoạt động thực hành 2, bài 27A - ôn tập 1, hãy viết báo cáo gửi thầy cô tổng phụ trách theo mẫu sau
- Chép những câu sau vào vở. Nhớ đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp.