Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
10 lượt xem
6. Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em” (sgk trang 157)
M:
1) ...
2) Ủy ban/ Nhân quyền/ Liên hợp quốc
3) ...
4) ...
5) Tổ chức / Quốc tế / về bảo vệ trẻ em
6) ...
7) ...
8) Tổ chức / Cứu trợ trẻ em / của Thụy Điển
9) ...
b. Tên các cơ quan, tổ chức trên được viết như thế nào?
Bài làm:
a. Tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”:
- Liên hợp quốc
- Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc (có 3 bộ phận: Ủy ban/ Nhân quyền/ Liên hợp quốc)
- Tổ chức Nhi đồng Liên hợp quốc (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Nhi đồng/ Liên hợp quốc)
- Tổ chức Lao động Quốc tế (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Lao động/ Quốc tế)
- Tổ chức Quốc tế về bảo vệ trẻ em (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Quốc tế/ về bảo vệ trẻ em)
- Liên minh Quõc tế Cứu trợ trẻ em (có 3 bộ phận: Liên minh/ Quõc tế/ Cứu trợ trẻ em)
- Tổ chức Ân xá Quốc tế (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Ân xá/ Quốc tế)
- Tổ chức Cứu trợ trẻ em của Thụy Điển (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Cứu trợ trẻ em/ của Thụy Điển
- Đại hội đồng Liên hợp quốc (có 2 bộ phận: Đại hội đồng/ Liên hợp quốc)
b. Tên các cơ quan, tổ chức trên được viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ phận tạo thành tên đó.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc chuyện sau, viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện:
- Giải bài 33A: Vì hạnh phúc trẻ thơ
- Viết vào ô trống trong bảng các từ ngừ chỉ việc làm, cơ quan, tổ chức và những người có thể giúp em tự bảo vệ khi cha mẹ em không có ở bên.
- Đọc mẩu chuyện sau và trả lời câu hỏi: Có thể đặt dấu chấm hay dấu phẩy vào những chỗ nào ở hai bức thư trong mẩu chuyện sau?
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng (hoặc hoạt động) của một con vật mà em yêu thích.
- Kể tên một số luật mà em biết?
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Hai em nhỏ trong tranh đang chơi trò chơi gì? ở đâu?
- Những thành ngữ, tục ngữ nào dưới dây nói lên bài học mà các môn sinh nhận được trong ngày mừng thọ cụ giáo Chu?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (Trang 11)
- Kể một câu chuyện em đã nghe, đã đọc về một người sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh
- Dựa theo lời kể của thầy cô và các tranh vẽ dưới đây, tiếp nối nhau kể từng đoạn câu chuyện ông Nguyễn Khoa Đăng?
- Quan sát tranh và cho biết những người trong tranh đang làm gì?